คาสิโอ ส่งต่อความรู้ คณิตวิทยาศาสตร์ ครูและเยาวชน

05 มี.ค. 2563 | 13:00 น.

การศึกษาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เป็นสิ่งที่ภาครัฐให้ความสำคัญ ในฐานะหนึ่งในสาขาวิชาที่มีบทบาทสูงต่อการพัฒนาชาติ เห็นได้จากแนวทางการปรับหลักสูตรแกนกลางในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 โดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีเพื่อประกอบการเรียนการสอนด้านคณิตศาสตร์ให้เกิดประสิทธิภาพและเครื่องคิดเลข วิทยาศาสตร์จัดเป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่งที่คุณครูและนักเรียนจะต้องเรียนรู้

“โคจิ ชินโจ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในสิงคโปร์  มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียน มีการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ในไทยยังไม่มี คาสิโอจึงเริ่มต้นทำงานกับมูลนิธิครูของแผ่นดิน จัดอบรมครูจากโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมกว่า 700 คน เพื่อเพิ่มพูนทักษะความชำนาญของคุณครูในการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนด้านคณิตศาสตร์ และสามารถถ่ายทอดสู่นักเรียนได้อย่างเป็นรูปธรรม

คาสิโอ ส่งต่อความรู้ คณิตวิทยาศาสตร์ ครูและเยาวชน

 

นอกจากนี้ คาสิโอได้ร่วมกับมูลนิธิครูของแผ่นดิน และบริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ เป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการใช้งานเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้น และให้นักเรียนรู้สึกสนุกเวลาเรียนคณิตศาสตร์ ซึ่งจัดแข่งขันที่ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย กรุงเทพฯ และได้จัดการแข่งขันในต่างจังหวัดเป็นปีแรกอีก 2 จังหวัด ได้แก่ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี  

สำหรับนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทั้งในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นนักเรียนจากโรงเรียนเบญจมราช รังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ ด.ช.พัทธดนย์ เพิ่งพินิจ  และ  ด.ช.ดุลยพัฒน์ พรพนาวัลย์ และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นของ วรัชญ์ พาลพ่าย และกิตติพงษ์ รวมทรัพย์

 

คาสิโอ ส่งต่อความรู้ คณิตวิทยาศาสตร์ ครูและเยาวชน