ครม.ตั้งคกก.เยียวยาเหยื่อกราดยิง มอบรมต.ร่วมพิธีศพผู้เสียชีวิตทุกราย

11 ก.พ. 2563 | 06:52 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

ครม.ตั้งคกก.เยียวยาเหยื่อกราดยิง มอบรมต.ร่วมพิธีศพผู้เสียชีวิตทุกราย

ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เปิดเผยว่า ครม.มีมติตั้งคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีกระทรวงที่เกี่ยวข้องพิจารณามาตรการรอบด้าน ทั้งด้านการเงิน ทุนการศึกษา จ้างงาน ให้ความรู้ การเยียวยาผลกระทบทางจิตใจ เยียวยาทั้งครอบครัวและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหากมีการประชุมและแพตเกจมาตรการจะออกมาอย่างไรจะแจ้งให้รับทราบต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้หลายกระทรวงได้ประกาศไปแล้ว และธนาคารของภาครัฐ จัดมาตรการช่วยแล้ว  เชื่อว่าจากนี้ธนาคารพาณิชย์อื่นๆ และภาคเอกขนจะหารือเพื่อออกมาตรการช่วยเหลือด้วยเช่นกัน 

 

นอกจากนี้ในที่ประชุมครม. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  ได้ประสานให้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นเจ้าภาพในการประสานงานครม.ทั้งหมดในการเข้าร่วมพิธีศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 29 ราย โดยให้กระทรวงวัฒธรรมรวบรวมข้อมูลว่าจัดพิธีที่วัดไหนอย่างไร โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ครม.ไปร่วมงานเพื่อไม่เกิดความสับสน

 

เมื่อถามว่าครม.มอบหมายใครเป็นประธานคณะกรรมการเยียวยา โฆษกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการมอบหมายว่าใครเป็นประธาน แต่ตั้งให้เป็นกรอบดำเนินการไว้ก่อน แต่จะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด