ต่อยอดแนวคิด Upcycling Think เพื่อโลก

04 มี.ค. 2563 | 04:25 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

Upcycling หรือ การสร้างมูลค่า เพิ่มให้กับวัสดุเหลือใช้ เป็นเรื่องที่พูดถึงกันมากในยุคนี้ และเป็นสิ่งที่ SCG Experience ได้เดินหน้าพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับกิจกรรม Upcycling Think เพื่อโลก ที่ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ในปีที่ 2 นี้ ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันต่อยอด เพิ่มความรู้ให้กับเด็กๆ มากขึ้น

ต่อยอดแนวคิด Upcycling Think เพื่อโลก

ต่อยอดแนวคิด Upcycling Think เพื่อโลก

“ศานิตย์ ภู่บุบผา” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เล่าว่า เอสซีจีให้ความสำคัญในการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาปรับใช้ กับการดำเนินธุรกิจและการดำเนินชีวิตประจำวัน และ Upcycling ก็เป็นหนึ่งในแนวคิดของวิธีการจัดการทรัพยากร ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้ มาใส่ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบ และพัฒนาเพิ่มมูลค่าให้ของเหลือใช้

ต่อยอดแนวคิด Upcycling Think เพื่อโลก

กิจกรรม Upcycling Think เพื่อโลก ปีที่ 2 นี้ จึงมีการพัฒนาต่อยอด ปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าผ่านการเรียนรู้ สร้างสรรค์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ โดยนำป้ายโฆษณาไวนิลใช้แล้วของเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ มาประดิษฐ์เป็นกระเป๋าจิ๋วอเนกประสงค์ พร้อมทั้งมีพนักงานเอสซีจี เป็นผู้ให้ความรู้เรื่องหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยให้คำแนะนำตั้งแต่การเลือกสีไวนิล พับกระเป๋าเป็นรูปสามเหลี่ยม ไปจนถึงการติดกระดุมแก่น้อง ๆ เยาวชนกว่า 700 คน ที่สนใจเข้าร่วมทำเวิร์กช็อปในงาน “The Mall Kids Let’s Eco Together”

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,544 วันที่ 30 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ต่อยอดแนวคิด Upcycling Think เพื่อโลก