บิ๊กป้อมยันตร.ไม่ได้จับแพะที่ลพบุรี ย้ำเจ้าตัวรับสารภาพเอง

22 ม.ค. 2563 | 05:16 น.

บิ๊กป้อมยันตร.ไม่ได้จับแพะที่ลพบุรี ย้ำเจ้าตัวรับสารภาพเอง ให้รอตำรวจแถลง

 

วันที่ 22 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชิงทองและกราดยิงที่จังหวัดลพบุรี ว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกลุ่มได้และกำลังสอบสวนอยู่ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงดีกว่า แต่ยืนยันว่าจับได้แล้ว และไม่ใช่แพะ เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นจึงถือว่าเรียบร้อยแล้ว

 

เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจแล้วใช่หรือไม่เพราะที่ผ่านมาประชาชนรู้สึกมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทุกคดี

 

ถามว่าหลักฐานใดที่สามารถมัดตัวผู้ต้องหาได้ รองนายกฯ กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจง อย่ามาถามตน โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนในรายละเอียดอยู่ ตอนทราบเพียงเบื้องต้นว่าเขารับสารภาพแล้ว  เมื่อถามว่าอะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียวหรือมีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปฏิบัติการคนเดียว ไม่มีผู้ร่วมก่อเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของทหาร เพราะทหารไม่ทำแบบนี้