TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ

03 พ.ย. 2562 | 11:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม ยังเป็นงานที่ TOA ภายใต้บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และมูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ เดินหน้าทำต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้จัดกิจกรรม ผ่าตัดตาต้อให้แก่ผู้ป่วยยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ภายใต้ โครงการ “ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อปี 4”

TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ

TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ

กิจกรรมในครั้งนี้ “ประจักษ์-ละออ ตั้งคารวคุณ” ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ ประธานมูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ บอกว่า ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลศิริราช และ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้โครงการ “ดวงตาสดใส ไร้โรคต้อปี 4”

ปีนี้มีผู้ป่วยโรคต้อในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ารับการลงทะเบียนผ่าตัดโรคต้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการมองเห็นมานาน นอกจากนี้ ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการผ่าตัด

TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ

TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ

บริษัท ร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดย รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ และ พญ.นวพร พูลสุวรรณ รวมทั้งคณะจักษุแพทย์จิตอาสา ได้ช่วยเหลือผ่าตัดให้ผู้ป่วย กลับมามองเห็นชัดเจน สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ โดยมีผู้ป่วยยากไร้เข้ารับการผ่าตัดตาต้อกระจก และต้อหิน รวมกว่า 500 คน และตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทาง TOA ผ่าตัดดวงตาผู้ป่วยโรคต้อ ให้กลับมามองเห็นมากกว่า 1,000 ดวงตา และยังมอบเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดผู้ป่วยเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 1.6 ล้านบาท

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,518 วันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

TOA ร่วมมอบ ดวงตาสดใส ไร้ต้อ