ผลชันสูตรหมีแพนด้า“ช่วง ช่วง”ตายจากภาวะหัวใจล้มเหลว

08 ต.ค. 2562 | 12:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้(8 ต.ค.62)สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง มีรายละเอียดว่า

 

หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วง ช่วง ในประเทศไทย เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย – จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผล ภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะ หัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ลําดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีน จะดําเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม “ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคม อนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน”

 

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดําเนินการชดเชยสําหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดําเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้า หลินฮุยให้ดีที่สุด ต่อไป

 

อนึ่ง สําหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทําการแจ้งผ่านช่องทาง เว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย

ผลชันสูตรหมีแพนด้า“ช่วง ช่วง”ตายจากภาวะหัวใจล้มเหลว