เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล พลิกฟื้นอาชีพเกษตรกรหลังน้ำท่วม

01 ต.ค. 2562 | 13:35 น.

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่ ช่วยเหลือเกษตรกรอุบลราชธานีหลังน้ำท่วม มอบเมล็ดพันธุ์พืชผัก เพื่อนำไปเพาะปลูกทันทีหลังน้ำลด พร้อมเปิดรับผลผลิตเข้าจำหน่ายในตลาดจริงใจ Farmers’ Market ของเซ็นทรัล 

เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล พลิกฟื้นอาชีพเกษตรกรหลังน้ำท่วม

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาอุบลราชธานี  ลงพื้นที่ ให้กำลังใจและมอบเมล็ดพันธุ์ข้าว กข 43 ที่มีจุดเด่นที่ระยะเวลาปลูกสั้นเพียง 100 วันก็สามารถเก็บเกี่ยวได้ จำนวน 2,600 กิโลกรัมให้กับเกษตรกรใน อ.เขื่องใน และ อ.ม่วงสามสิบ รวม 83 ครอบครัว พร้อมด้วยเมล็ดพันธุ์ผักระยะสั้น จำนวน 10 รายการ ที่สามารถสร้างรายได้รายวันให้กับเกษตร และเปิดโอกาสให้นำผลผลิตมาจำหน่ายได้ที่ จริงใจ Farmers’ Market เพื่อให้เกิดการผลิตและการจำหน่ายแบบครบวงจร 

และได้เข้ากราบนมัสการ พระครูสุขุมวรรโณภาส เจ้าอาวาสวัดวังอ้อ พระนักพัฒนาผู้สนับสนุนให้เกษตรกรในชุมชนดำเนินชีวิตตามวิถีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์พุทธธรรมพรหมวชิรญาณป่าดงใหญ่วังอ้อ จ.อุบลราชธานี พร้อมกันนี้ ยังได้เดินทางไปมอบกำลังใจและงบช่วยเหลือให้กับพนักงาน ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาอุบลราชธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยด้วย

เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล พลิกฟื้นอาชีพเกษตรกรหลังน้ำท่วม

นายสเตฟาน กล่าวว่า เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่ ผนึกกำลัง พร้อมนำกลยุทธ์การสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value: CSV) มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเป้าหมายการพลิกฟื้นอาชีพให้เกษตรกร หลังผ่านพ้นวิกฤติอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งบริษัทได้รับทราบว่า เกษตรกรมีความต้องการเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อนำไปเพาะปลูกทันทีหลังน้ำลด และต้องการตลาดสำหรับเป็นช่องทางจำหน่ายผลผลิต บริษัทฯ จึงดำเนินความช่วยเหลือดังกล่าวให้กับเกษตรกร

เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล พลิกฟื้นอาชีพเกษตรกรหลังน้ำท่วม