ออราประกาศจุดยืน ลดปัญหาขยะพลาติก

15 ก.ย. 2562 | 03:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ออราประกาศจุดยืนลดปัญหาขยะพลาติก พร้อมตั้งเป้าเรียกขวดพลาสติก 120 ล้านขวด มาต่อยอดสร้างมูลค่า

นาย เอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้เอฟ แอนด์ บี จำกัด เปิดตัวแคมเปญกับ “ออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า” ต่อยอดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รณรงค์และกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก ปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกให้กับเยาวชนและเออร์เบิ้นนิสต์ รวมถึงคนทั่วไป ทำให้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัว จนเกิดเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยการอัพไซเคิล (Upcycle) ขวดน้ำพลาสติกใช้แล้ว มาแปลงร่างให้ผ้าห่มมอบให้คนดูแลป่าทั้ง 5 ภาค และยังมีการจำหน่ายเสื้อออราที่ทำมาจากการ Upcycling ขวดพลาสติก ในช่วงเดือนกันยายน เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนในครั้งนี้ด้วย ตั้งเป้าเรียกคืนและรับบริจาคขวดพลาสติก 120 ล้านขวด

ออราประกาศจุดยืน ลดปัญหาขยะพลาติก

สืบเนื่องมาจากกิจกรรม “ออราปลูกป่า 5 ภาค” ในปี 2561 ที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ในปี 2562 นี้ ปัญหาขยะพลาสติกและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก ซึ่งสำหรับประเทศไทยแล้ว จากปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตัน มีเพียง 5 แสนตันที่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม โดยขยะที่เหลือจากจะต้องถูกนำไปฝังกลบ และบางส่วนก็เล็ดรอดออกมาสู่ทะเลกลายเป็นปัญหาขยะทางทะเล ที่สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง

ออราได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงจัดแคมเปญ “UPCYCLING PLASTIC WASTE by Aura ” มีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติก ด้วยการเรียกคืนขวดบรรจุน้ำดื่ม โดยในปีนี้ออราจะเริ่มจากการเราได้เริ่มกับด้วย โครงการออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า แปลงร่างสู่ผ้าห่มกันหนาวเพื่อบริจาคให้กับคนดูแลป่าทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศไทย พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกและเปลี่ยนค่านิยมของการ “ทิ้ง” เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

ออราประกาศจุดยืน ลดปัญหาขยะพลาติก

ออราเปิดกว้างให้แชร์ไอเดียและวิธีการร่วมการเรียกคืนขวดพลาสติกจากทุกฝ่าย โดยหากต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะ สามารถเข้าทิ้งทุกความช่วยเหลือและความคิดเห็นได้ที่ www.facebook.com/Auramineralwater

ออราประกาศจุดยืน ลดปัญหาขยะพลาติก