รวบ เจ้าของร้านซีฟู๊ดแหลมเกตแล้ว นัดแถลงบ่ายนี้

11 ก.ย. 2562 | 02:07 น.

ตำรวจคุ้มครองผู้บริโภค ปฏิบัติการรวบ เจ้าของร้านซีฟู๊ดแหลมเกตได้แล้ว นัดแถลงบ่ายนี้

 

วันนี้ 13.00 น. พล.ต.ต.ศิรัชเขตร์ ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) นัดสื่อมวลชน แถลงข่าวผลการจับกุมเจ้าของร้านอาหารแหลมเกต ที่ปิดร้านหนี หลังไม่สามารถให้บริการอาหารได้ตามที่โฆษณา ทำให้มีผู้เสียหายที่ซื้อบัตรส่วนลดโปรโมชั่นล่วงหน้า มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ณ ห้องประชุม ปคบ. ชั้น4 บก.ปคบ. อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ

สำหรับกรณีนี้ เมื่อวันที่ 26ส.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีมติสคบ.ฟ้องดำเนินคดีกับแหลมเกตซึ่งมีผู้ได้รับความเสียหายมากกว่า1พันคน โดยกลุ่มลูกค้าพยายามเรียกร้องขอเงินคืนหลังจ่ายซื้อวอยเชอร์ รับประทานอาหารล่วงหน้า แต่เมื่อถึงเวลาร้านกลับมีการยกเลิกการใช้วอยเชอร์ ก่อนที่ร้านจะปิดตัวลง ทำให้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายนัดรวมตัวกันยื่นร้องเรียนกับสคบ.มาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเริ่มจากมีการขายบุพเฟ่ต์อาหารทะเลโปรโมชั่นราคาถูก แต่เมื่อผู้ที่ซื้อโปรโมชั่นไปกินจริงๆ อาหารและการบริการไม่สามารถรองรับคนจำนวนมากไหว อาหารคุณภาพต่ำ จนต้องระงับบริการ แต่มีการขายโปรโมชั่นล่วงหน้าไปแล้วจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต้องคืนเงินส่วนดังกล่าวให้กับผู้ซื้อ ต่อมา ร้านปิดตัวลงอย่างเงียบๆ โดยอ้างว่าปรับปรุงแต่กลับกลายเป็นปิดถาวร ซึ่งเรื่องนี้นอกจากผู้บริโภคที่ซื้อโปรโมชั่นล่วงหน้าเป็นจำนวนมากไม่สามารถไปใช้บริการได้แล้ว ยังมีผู้ส่งอาหารทะเลได้รับผลกระทบเนื่องจากเช็คที่สั่งจ่ายค่าอาหารไม่สามารถขึ้นเงินได้อีกด้วย