เปิดคลิป ระทึก!! เครื่องแอร์เอเชียไฟลุกกลางอากาศ

06 ก.ย. 2562 | 05:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เปิดคลิป นาทีระทึก เครื่องแอร์เอเชียไฟลุกกลางอากาศ หลังทะยานออกจากมัลดีฟส์ 22 นาที 

 

วานนี้(5 ก.ย.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า “ahmed shahid” ได้โพสต์คลิปลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเป็นคลิปเหตุการณ์ระทึก เมื่อเครื่องบิน Airbus A320-200 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 178 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเล ประเทศมัลดีฟส์ มายังกรุงเทพฯ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่เครื่องยนต์ตัวหนึ่ง ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่เครื่องบินไต่ระดับขึ้นมาอยู่ระดับ 5,000 ฟุต ทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย นักบินตัดสินใจหยุดไต่ระดับความสูง และดับเครื่องยนต์ที่มีปัญหา ก่อนตัดสินใจบินวนกลับหลังจากบินออกไปประมาณ 22 นาที และลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินมาเลอย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เปิดคลิป ระทึก!! เครื่องแอร์เอเชียไฟลุกกลางอากาศ

ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์สายการบินแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงข้อมูล ว่า เที่ยวบิน FD178 ที่ให้บริการจากท่าอากาศยานเมืองมาเล (มัลดีฟส์) สู่ กรุงเทพฯ เวลา 20.25 น. ของคืนวันที่ 5 กันยายน 2562 ถึง 02.55 น. เกิดความขัดข้องทางเทคนิค ขณะขึ้นบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมาเล นักบินจึงได้ขออนุญาตบินวนกลับมาลงที่ท่าอากาศยานอีกครั้งอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 20.41 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวจำนวน 58 คน สายการบินได้ดูแลอย่างเต็มที่ และผู้โดยสารจะกลับมากับเที่ยวบิน FD176 มาเล-ดอนเมือง 12.25 ถึงไทย 19.10 ทั้งนี้แอร์เอเชียขอยืนยันการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด  จึงนำเครื่องลงจอด ซึ่งสาเหตุเกิดจากปัญหาทางเทคนิค  ซึ่งสายการการบินได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาเป็นอันดับแรก และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น