Digital Transformation for CEO ช็อตคัต สร้างผู้นำยุคทรานส์ฟอร์ม

01 ก.ย. 2562 | 08:45 น.

หัวใจของการทรานส์ฟอร์มคือ “คน” และคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ของการทรานส์ฟอร์มที่ต้องปรับเปลี่ยนก่อนใครโดยเฉพาะ Mindset ก็คือ “ซีอีโอ”...แต่ซีอีโอหลายๆ คนไม่รู้ว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนตัวเองแล้ว นี่คือสาเหตุที่ทำให้ “ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร” ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็มเอฟอีซี ปิ๊งไอเดียร่วมผนึกกำลังกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและกรุงเทพธุรกิจสร้างหลักสูตร “Digital Transformation for CEO” เพื่อเป็นเครื่องมือและคู่มือรวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ซีอีโอได้ฉุกคิดถึงการลุกขึ้นปรับเปลี่ยนตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป โดยการนำซีอีโอมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ดีๆให้กับซีอีโอด้วยกันได้นำไปปรับใช้กับองค์กร

Digital Transformation for CEO ช็อตคัต สร้างผู้นำยุคทรานส์ฟอร์ม

“ศิริวัฒน์” บอกว่าในโลกแห่งความเป็นจริงความรู้อย่างเดียวก็ไม่สามารถนำพาองค์กรให้อยู่รอดได้การทรานส์ฟอร์มองค์กรให้สำเร็จและเดินหน้าต่อได้คือการนำไปปฏิบัติหรือ “Implementation” ใช้ได้จริง เพราะฉะนั้น ผู้ที่เหมาะสมกับการถ่ายทอดที่จะช่วยไกด์ไอเดียใหม่ๆ สู่การทรานส์ฟอร์มองค์กรจึงควรเป็นผู้ที่มีประสบการณ์จริงไม่ใช่เพียงแค่นำตำรามาถ่ายทอด 

“ซีอีโอสอนซีอีโอ” จึงเป็นวิธีที่ผู้สร้างหลักสูตรได้ร่วมกันขมวดความคิดกับบรรดาซีอีโอที่มีประสบการณ์นำเคล็ดลับความสำเร็จหรือสิ่งที่ได้ประสบมาก่อนมาถ่ายทอดให้ซีอีโอด้วยกันได้รับรู้และนำไปปรับใช้พร้อมทำหน้าที่เป็นโค้ชหรือพี่เลี้ยงในการทรานส์ฟอร์ม “การนั่งอ่านหนังสือหรือรับการถ่ายทอดจากผู้ไม่มีประสบการณ์กับการเปลี่ยนผ่านในธุรกิจจริงๆจะแตกต่างจากการรับฟังจากผู้มีประสบการณ์ความรู้จะไร้ประโยชน์ทันทีถ้าไม่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง” 

Digital Transformation for CEO ช็อตคัต สร้างผู้นำยุคทรานส์ฟอร์ม

ในยุคนี้ทั้งความรู้และเทคโนโลยีทุกองค์กรสามารถหามาใส่เพิ่มเติมได้ไม่ยากแต่การสร้างทักษะอาจมีข้อจำกัดโดยเฉพาะคนที่นั่งอยู่ในตำแหน่งสูงสุดขององค์กรการจะได้รับคำปรึกษาหรือการได้ข้อมูลที่แท้จริงบางอย่างจากคนภายในองค์กรเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก สาเหตุเหล่านี้ทำให้ซีอีโอไม่รู้ตัวว่าที่องค์กรมันช้าเพราะความไม่กล้าตัดสินใจและเพราะความรู้หรือข้อมูลที่ไม่เพียงพอเพราะลูกน้องอาจจะบอกความจริงและบอกไม่หมดเพราะฉะนั้นประสบการณ์และการวิเคราะห์ไตร่ตรองอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ 

คำว่า Chief Executive Officer หรือ CEO ถือเป็นแกนสำคัญของหลักสูตรที่จัดทำขึ้น “ศิริวัฒน์” อธิบายว่า C- Connection ที่ผู้เรียนจะมีโอกาสได้เชื่อมโยงกับทั้งซีอีโอชั้นนำผู้ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์และผู้นำระดับสูงขององค์กรที่มาจากหลากหลายธุรกิจ การเรียนลัดผ่านประสบการณ์จริงของผู้นำแต่ละองค์กรถือเป็นช็อตคัตที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้ที่ไม่ได้เสียเวลานานและการเรียนรู้มุมมองของคนต่างอุตสาหกรรมจะ
ช่วยสร้างมุมคิดใหม่ๆ ในการพัฒนาธุรกิจของตัวเองได้ E- Elite Transformation โอกาสในการแชร์มุมมองและรับรู้วิธีปฏิบัติจริงจากซีอีโอหรือผู้นำองค์กรธุรกิจชั้นนำที่ผ่านการทรานส์ฟอร์มองค์กรมาแล้ว O- Optimization ซีอีโอที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์จะทำหน้าที่เป็นโค้ชหรือพี่เลี้ยงที่จะให้ผู้ให้คำแนะนำเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด

ซีอีโอที่ร่วมเป็นเทรนเนอร์ในหลักสูตร “Digital Transformation for CEO” อาทิ คุณอาทิตย์ นันทวิทยา จากธนาคารไทยพาณิชย์ คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ซีอีโอ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ คนรุ่นใหม่ที่สามารถ
ทรานส์ฟอร์มองค์กรธุรกิจเดิมๆให้กลายเป็นองค์กรที่มีแนวคิดทันสมัยคุณสโรจ เลาหศิริ ซีอีโอของแรบบิทส์เทลล์รวมไปถึงคุณธรินทร์ ธนียวัน ซีอีโอ แกร็บประเทศไทย คุณบี้-อริยะ พนมยงค์ จากบีอีซีเวิลด์ที่เคยสร้างความสำเร็จให้กับไลน์ประเทศไทยมาแล้ว 

Digital Transformation for CEO ช็อตคัต สร้างผู้นำยุคทรานส์ฟอร์ม

Digital Transformation for CEO คือศูนย์รวมหรือแพลตฟอร์มที่นำซีอีโอผู้ประสบความสำเร็จจากการทรานส์ฟอร์มองค์กรมาเชื่อมต่อความคิดและมุมมองซึ่งกันและกันกับซีอีโอหรือผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรที่กำลังหาโซลูชันในการทรานส์ฟอร์มที่ดีที่สุดให้กับองค์กรตัวเอง โดยหลักสูตร “Digital Transformation for CEO” จะเริ่มเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม- 16 ธันวาคมนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 084 9914926, 062 8964236 และ 081 4922441

 

หน้า 21 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,500 วันที่ 29 - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Digital Transformation for CEO ช็อตคัต สร้างผู้นำยุคทรานส์ฟอร์ม