คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

11 ส.ค. 2562 | 08:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ถึงอุบลราชธานีแล้ว ที่สุดแห่งห้องสมุดเคลื่อนที่ รถแดงแหล่งความรู้ จาก ซีเอ็ด

คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

นายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า เราเล็งเห็นว่า หนังสือ คือสื่อการเรียนรู้ที่เข้าถึงได้ง่าย ซีเอ็ดจึงได้สร้างสรรค์ โครงการ “รถแดงแหล่งความรู้” ให้เป็นรถห้องสมุดเคลื่อนที่ เพื่อกระจายหนังสือและสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ให้กับคนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยเส้นทางแรกที่เราลุยกันเพื่อสร้างวํฒนธรรมการอ่านคือการจัดกิจกรรม READ FOR BOOKS ในงานสัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้อุบลราชธานีครั้งที่ 11 ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์(สุนีย์ทาวเวอร์) จ.อุบลฯระหว่าง วันที่ 10-13 สิงหาคม 2562

คิกออฟ Read for book นายไม่อ่านหนังสือ นายจะรู้อะไร

กิจกรรม “READ FOR BOOKS กับ โครงการรถแดงแหล่งความรู้” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อ่าน = ให้” และ“ยิ่งอ่านมาก ยิ่งให้มาก” เพียงสละเวลามาอ่านหนังสือด้วยกัน รับแต้มคะแนนสะสม แลกเป็นหนังสือเพื่อบริจาคให้กับชุมชนต่างๆทั่วประเทศไทยพร้อมๆกับ เริ่มต้นการเป็นผู้ให้ไปด้วยกันตั้งแต่ในงานสัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้อุบลราชธานีครั้งที่ 11 หลังจากนั้นวันที่ 14-15 สิงหาคม 2562 เราจะไปพบกับเพื่อนนักอ่านทุกท่านและน้องๆในโรงเรียนต่างๆ ตามเส้นทางขากลับโดยออกเดินทางจาก จ.อุบลราชธานี,ศรีสะเกษและขอนแก่น

โดยตลอดทางที่เราแวะนั้น น้องๆจะได้เพลิดเพลินกับการอ่าน และยังได้ส่งต่อสิ่งดีๆนี้ให้กับผู้อื่นอีกด้วย และต่อจากนี้ไป “กิจกรรม READ FOR BOOKS กับโครงการรถแดงแหล่งความรู้” จะไปพบกับเพื่อนๆนักอ่านทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในกรุงเทพฯและภูมิภาคทั่วไทย ตลอดทั้งปีเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้เข้มแข็งและแพร่หลายทั่วไทยนายเกษมสันต์  กล่าว 

สำหรับแนวคิดการสร้าง รถแดงแหล่งความรู้ สามารถติดตามบทสัมภาษณ์จากแม่ทัพใหญ่ของซีเอ็ด (นายเกษมสันต์ วีระกุล) ได้ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ในคอลัม Wow ฉบับ 3497 วันที่ 18-21 ส.ค.2562 แล้วทุกคนจะได้ทราบถึงความเป็นมาของรถแดงดังกล่าวหรือรถประจำตำแหน่งของซีอีโอซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ความพิเศษของโครงการนี้ รวมทั้งแนวคิดในการสร้างวัฒนธรรมการอ่านอย่างเข้มข้น