‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

10 ส.ค. 2562 | 04:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จุดเริ่มต้นของร้านเรามาจาก ความรักและหลงใหลในการทานเนื้อ จนเกิดเป็น Passion หรือแรงบันดาลใจที่สำคัญในการเปิดร้านจนเป็นที่มาของ ‘Must Meat’ โดยชื่อของร้านแปลตรงตัวคือ ต้องเนื้อ รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด BUTCHER’S PLAYGROUND  ที่ต้องการสื่อถึงร้านเนื้อ  ที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร แต่ยังเป็นร้านที่มีทั้งส่วนต่างๆ ของเนื้อวัวพร้อมเสิร์ฟให้กับคู่ค้า หรือเป็น BUTCHER (คนขายเนื้อ) เพราะมีเนื้อวัวหลากหลายรูปแบบวางจำหน่าย เช่น  Rib Eye Tenderloin และ Striploin โดยคงคอนเซ็ปต์การรังสรรค์เนื้อวัวในทุกส่วนให้เกิดความคุ้มค่าและเพิ่มมูลค่าของเนื้อด้วยการ Dry-Aged  หรือการบ่มเป็นเวลา 45–60 วัน

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

คุณสตีเว่น หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเผยถึงจุดเริ่มต้นของ Must Meat ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมกับส่งต่อให้เชฟจากทางร้านเล่าถึงเมนูต่างๆ ให้ฟังว่า

  สำหรับเมนูเรียกนํ้าย่อยจานแรกนำมาเสิร์ฟ เป็น ‘เฟรนช์ฟรายส์ราด Beef Gravy’ ถือเป็นเมนูพื้นเมืองในสไตล์อเมริกัน ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบอย่างเฟรนช์ฟรายส์ร้อนๆ ราดด้วยนํ้าเกรวี่ที่ปรุงจากเนื้อวัวให้กลิ่นที่หอม พร้อมท็อปปิ้งด้วยชีสโฮมเมดของทางร้านที่มีรสชาติออกเค็มและเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับความมันของวัตถุดิบหลักได้อย่างลงตัวลิ้มชิมรสแล้วไม่รอช้าเพราะจานที่ 2 ส่งต่อมาจากห้องครัวอย่างฉับไวในเมนู ‘สเต็กเนื้อไทยวากิว’เพียงแค่มองตาก็หลงรักเพราะสามารถปรุงออกมาได้อย่างสวยงาม และยิ่งสัมผัสจะยิ่งหลงรักเพราะมีความนุ่มที่ละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมกับ นํ้าจิ้ม 3 รส คือ 1.Mango Chilli ออกแนวหวานและเผ็ดนิดๆ  2.Asian Sauce ซอสเคี่ยวจากสต๊อกเนื้อ และ 3.Chimmichurri ซอสสีเขียวคล้ายๆ เพสโต้ มีกลิ่นหอมของกระเทียม ช่วยชูรสชาติของวัตถุดิบได้อย่างโดดเด่น มาพร้อมเครื่องเคียงที่สอดผสานอย่างลงตัวอย่างมันหวาน ข้าวโพด สับปะรด  

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

 

หลังจากเอร็ดอร่อยกับสเต็กเนื้อจานยอดนิยมจากทางร้าน ลุยต่อกับเมนูเส้นอย่าง ‘เฟตตูชินีชะอมพริกสด’ ที่ต้องการสะท้อนความเป็นไทยออกมาด้วยการ นำเส้นสัญชาติยุโรปดังกล่าวไปผัดกับชะอมและพริกสด เสิร์ฟคู่กับเนื้อส่วนริบอายหั่นบางๆ  เมื่อทานคู่กันให้รสสัมผัสที่นุ่มลึกในทุกจังหวะของการบดเคี้ยว หากยังไม่สุด ขอแนะนำเมนู ‘BBQ Skewer หรือ บาร์บีคิวเนื้อเสียบไม้’ ที่ย่างหอมๆ บนถ่านไม้สน เสิร์ฟบนจานโทนสีเข้มพร้อมกับฉํ่าไปด้วยซอสสูตรเฉพาะจากทางร้าน และไฮไลต์ที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดคือ สมองวัวทอด โดยนำเอาส่วนของสมองไปทอดจนกรอบเสิร์ฟคู่กับซอสรสชาติกลมกล่อมแสดงออกถึงการจัดการเนื้อวัวทุกส่วนได้อย่างสร้างสรรค์

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  และถ้าหากไม่สะดวกมาร้าน ทาง Must Meat เติมเต็มคำว่า ต้องเนื้อ ด้วยเมนูอาหารกลางวันอย่าง ข้าวกะเพราสเต็กเนื้อที่ปรุงแต่งอย่างตั้งใจด้วยรสชาติที่แสดงออกถึงความเป็นไทย หอมใบกะเพรา เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เชื่อเหลือเกินว่า จะเป็นอีกเมนูที่คุณจะต้องสั่งอีกครั้งพร้อมบอกต่อ 

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  หากการร่ายเรียงผ่านการเขียนดังกล่าวมันทำให้คุณท้องร้อง อย่าปล่อยให้นํ้าย่อยในลำไส้เกิดความปั่นป่วน ออกไปลิ้มลองร้าน ‘Must Meat’ กันได้ เปิดบริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ในช่วงเวลา 17:00 น.-23:00 น. ส่วนเมนูกลางวันเริ่มควงตะหลิวผัดตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. สามารถสั่งผ่านช่องทาง LINEMAN,  Food Panda ได้ตามสะดวก ส่วนร้านนั้นตั้งอยู่ในโครงการบ้านสีลม  สีลม 19 หาไม่ยากวิ่งตรงอย่างเดียว ในแง่ของการตกแต่งมุ่งเน้นความเรียบง่าย โชว์เนื้อของวัสดุตกแต่ง โดยต้องการให้ร้านแห่งนี้เป็นสนามเด็กเล่นของคนรักเนื้อที่มาสังสรรค์กันและเพลิดเพลินไปกับเมนูเนื้อวัวต่างๆ 

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  การรังสรรค์เมนูแต่ละอย่างขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะการนำเอาวัตถุดิบในทุกชิ้นส่วนของเนื้อวัวมาจัดการอย่างคุ้มค่าบนพื้นที่ที่ตัวเองมีความสุข แสดงออกถึงความตั้งใจ และสะท้อนถึงความรักในสิ่งที่ทำ และนี่คือบทสรุปของ Must Meat ที่อยากให้ทุกคนไปตามต่อด้วยตัวเองถึงรสชาติว่าทำไมคุณต้องเนื้อ... ที่ร้านนี้

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,495 วันที่ 11 - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว