ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

06 ส.ค. 2562 | 16:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2562  ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีผู้บริหาร นำโดย "อธิการบดี" แต่งกายเป็นร็อคสตาร์ ร่วมกันร้องเพลงอย่างสนุกสนาน หนุนกระชับสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ พร้อมดูแลเสมือนคนในครอบครัว

 

วันนี้ (6 ส.ค. 62) ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สจล. ได้จัดกิจกรรม ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล.” (KMITL Orientation 2019) ในคอนเซป รับน้องอย่างสร้างสรรค์กิจกรรมความบันเทิงที่สอดรับกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ สอดแทรกไปกับการปลูกฝังดีเอ็นเอ (DNA) ของ สจล. ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งานในบรรยากาศ ร็อคสตาร์” (Rock Star) โดยหลังจากปล่อยคลิป กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล. ไปทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ KMITL เพียงชั่วข้ามคืน มีกระแสตอบรับจากลูกเพจเป็นอย่างมาก โดยมีทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจและแชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 8 หมื่นวิว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่า เป็นกิจกรรมที่สร้างปรากฏการณ์ของกิจกรรมรับน้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีของการสานความสัมพันธ์ระหว่าง ครู-นักศึกษาและ รุ่นพี่-รุ่นน้องร่วมสถาบัน

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

 

โดยกิจกรรมรับน้องในธีม ร็อคสตาร์จัดขึ้นหอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อลดช่องว่าง กระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด แน่นเฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเผชิญกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปลี่ยนแปลงของสังคมผู้สูงอายุ รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ พร้อมกันนี้ สจล. ยังเดินหน้าสานต่อแนวคิดการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ในทุกปี และสอดแทรกความรู้และจิตวิญญาณของ สจล. คือ "ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน" ในทุกกิจกรรม อย่างไรก็ตาม ตลอดการศึกษาเล่าเรียน และการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในรั้วสถาบัน ตลอดระยะเวลาในการศึกษานั้น นักศึกษาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

 

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”