ลอรีอัลซิติเซ่นเดย์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

10 ส.ค. 2562 | 07:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ลอรีอัลเป็นหนึ่งในองค์กรที่ให้ความสำคัญและใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมในทุกๆ ขั้นตอนการทำงานโดยหนึ่งในพันธะสัญญา Sharing Beauty With All หรือ “การแบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง” คือการมุ่งรักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับการผลิตอย่างยั่งยืนลอรีอัลมีเป้าหมายภายในปี 2020 จะพัฒนากระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเช่นลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดการใช้นํ้า ลดปริมาณของเสียในการผลิตให้ได้ 60% โดยเปรียบเทียบกับดัชนีปี 2548 

ที่ผ่านมาลอรีอัลยังได้รับรางวัล Leadership in Energy and Environmental Design หรือ LEED ตามเกณฑ์ประเมินว่ามีความเป็น “อาคารเขียว” หรือ Green Building มากน้อยเพียงใด อาทิ ทำเลที่ตั้งบริษัทที่สะดวกต่อการเดินทางติดรถไฟฟ้า และการดูแลทำความสะอาดของ
เจ้าของอาคารการฟิวเตอร์แอร์ทุก 3 เดือนด้วยวิธี Air Duct Cleaning และยังควบคุมการลดใช้นํ้าลดใช้พลังงานในบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ลอรีอัลซิติเซ่นเดย์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้พนักงานช่วยประหยัดพลังงานในออฟฟิศ โดยการใช้กระดาษทั้ง 2 หน้า (รีไซเคิล) หรือปิดคอมพิวเตอร์เมื่อไม่ใช้แล้วรวมไปถึงการทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมจากพนักงานจิตอาสาในโครงการ “ลอรีอัลซิติเซ่นเดย์” 

ซึ่งล่าสุด จิตอาสาลอรีอัลกว่า 420 คนร่วมกับนักแสดงหนุ่มอาเล็ก-ธีรเดชเมธาวรายุทธและ GEPP องค์กรกิจการเพื่อสังคมทำกิจกรรมปลูกป่าโกงกางและเก็บขยะบริเวณป่าชายเลนในบริเวณพื้นที่ของศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกบางปูจังหวัดสมุทรปราการ

“อินเนส คาลไดรา” กรรมการผู้จัดการบริษัทลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า กิจกรรมนี้สร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนในหลายแง่มุมทั้งช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน ดูแลภูมิทัศน์ให้สวยงามมากยิ่งขึ้นและยังช่วยลดจำนวนขยะที่อาจจะเล็ดลอดจากชายฝั่งออก
สู่ทะเลไปได้เป็นจำนวนมาก โดยพื้นที่นี้ได้รับการเสนอชื่อขึ้นทะเบียนให้เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการเข้าร่วมมือ เพื่อการอนุรักษ์นกนํ้าอพยพและการใช้ประโยชน์ถิ่นที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืนในเส้นทางอพยพเอเชีย-ออสเตรเลีย 

ลอรีอัลซิติเซ่นเดย์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ GEPP จะนำขยะที่เก็บได้ทั้งหมดราว 250 กิโลกรัม เข้ากระบวนการคัดแยกทำความสะอาดและนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ซึ่งพลังงานที่ได้จากการรีไซเคิลเทียบเท่ากับการชาร์จโทรศัพท์มือถือได้มากถึง 43,000 ครั้ง 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,492 วันที่ 1 - 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ลอรีอัลซิติเซ่นเดย์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม