Timeline ข่าวเด่น 15 ก.ค. 62 ถกครม.ชุดเก่า นัดพิเศษทิ้งทวน จะอนุมัติอะไรบ้าง

15 ก.ค. 2562 | 00:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

Timeline ข่าวเด่น 15 ก.ค. 62 ถกครม.ชุดเก่า นัดพิเศษทิ้งทวน จะอนุมัติอะไรบ้าง

 

ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. 62 ไฮไลต์ของวันนี้อยู่ที่เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดเก่านัดพิเศษ ก่อนที่จะนำครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ซึ่งครม.ชุดเก่ามีรัฐมนตรีเหลือปฏิบัติหน้าที่อยู่ 17 คน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เพื่อพิจารณาเรื่องค้างเก่าที่มีความเร่งด่วนให้หมดเพื่อไม่ให้งานสะดุด ทั้งนี้จะไม่มีวาระที่เป็นโครงการใหญ่ที่ใช้งบประมาณเพิ่มเติมเข้าพิจารณา

 

แต่ก็ต้องจับตาว่าจะมีการขออนุมัติการทำสัญญาโครงการลงทุนท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ระหว่าง ปตท. ในนาม บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด บริษัทลูก ร่วมลงทุนกับ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กับ การนิคมแห่งประเทศไทย (กนอ.) หรือไม่ ซึ่งเป็นนโยบายของครม.ชุดเก่าที่ต้องการให้ลงนามให้ได้ภายในเดือนก.ค. อีกทั้งความรับผิดชอบจะผูกพันติดกับครม.ชุดเก่า หากข้ามไปถึงครม.ชุดใหม่พิจารณาจะมีความยุ่งยากในแง่ของการทำความเข้าใจกับรัฐมนตรีใหม่ที่มีหลายพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะทำให้โครงการล่าช้าออกไป

 

รวมทั้งมีรายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าอาจจะมีการเสนอมาตรการแพ็กเกจช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเข้าพิจารณาในครม.นัดพิเศษนี้ด้วย

 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.00 น.

: การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จัดงานวันสถาปนาการยางแห่งประเทศไทย ครบรอบปีที่ 4 ณ ห้องประชุมกันตัง ชั้น 5 อาคาร 3 การยางแห่งประเทศไทย บางขุนนนท์

 

เวลา 09.30 น.

: นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีการปลดระวางเครื่องโบอิ้ง 747-400 และส่งมอบคืนแผ่นป้ายชื่อประจำเครื่องบิน “City of Bangkok” ณ ห้องรับรองพิเศษ (VIP) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

เวลา 10.00 น.

: ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจจำหน่ายสุรา กว่า 200 ราย ไม่ได้รับเงินปันผล ทำให้สูญเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จะเดินทางเข้าร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ

: นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563” ณ ห้องประชุม3-6 สภากรุงเทพมหานคร

 

เวลา 13.30 น.

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนณ ห้องประชุม301 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

 

เวลา 16.00 น.

: นายกรัฐมนตรี และภริยา ถวายเครื่องสักการะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี2562 แด่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

เวลา 16.30 น.

: นายกรัฐมนตรี และภริยา ถวายเครื่องสักการะ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี2562 แด่สมเด็จพระวันรัต ณ ศาลาทรงไทยหน้ากุฏิดารากร วัดบวรนิเวศวิหาร แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ