Timeline ข่าวเด่น 11 มิ.ย. 62 ลุ้น คำพิพากษา “เปรมชัย” ปมล่าเสือดำ คดีติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน

10 มิ.ย. 2562 | 23:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

Timeline ข่าวเด่น 11 มิ.ย. 62 ลุ้น คำพิพากษา “เปรมชัย” ปมล่าเสือดำ คดีติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน

 

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันอังคารที่ 11 มิ.ย. 62 ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค7 ถ.เอกชัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยวันนี้ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ได้ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่1-2 ในข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงานสืบเนื่องจากคดีล่าเสือดำ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ซึ่งนายเปรมชัยและคณะรวม 4 คน ถูกพบว่ามาตั้งค่ายพักในบริเวณจุดห้ามตั้งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบปืน กระสุนปืน มีดปลายแหลม อุปกรณ์ทำครัว ซากไก่ฟ้าหลังเทาเนื้อเก้งซึ่งแช่อยู่ในถังน้ำแข็ง และซากเสือดำ

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแจ้ง 8 ข้อหา และตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหาคดีอาวุธปืน โดยทนายของนายเปรมชัยได้ยื่นประกันหลักทรัพย์เป็นจำนวน 150,000 บาท ต่อคน

 

และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 ศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัยเป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.00 น.

: พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1  ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังการประชุมคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนให้แสตนบาย ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยสำนักโฆษกขอความร่วมมือสื่อมวลชนกรุณาแต่งกายสุภาพ งดกางเกงยีนส์ งดเสื้อยืดไม่มีปก งดปล่อยชายเสื้อ และสวมรองเท้าหุ้มส้น  เพื่อร่วมรายงานข่าวพิธีรับพระบรมราชโองการฯในตึกภักดีบดินทร์ ที่จัดเตรียมไว้เพื่อรับรองสื่อมวลชน และชมการถ่ายทอดสดฯ ทั้งนี้ขอให้แต่งกายสุภาพตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป เพื่อเตรียมพร้อม

: ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก รวม 31 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อการกบฏ ก่อการร้ายมั่วสุมฯ ที่ ห้อง704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

 

เวลา 09.30น.

: นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

 

เวลา 10.00 น.

: กกต. ได้เชิญ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปไต่สวน สอบสวนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปล่อยกู้ให้กับพรรคอนาคตใหม่จำนวน 110 ล้านบาท

 

เวลา11.00น.

: พรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมคณะทำงานประสานงานร่วม ในการจัดทำทีมนโยบาย มีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธาน

เวลา 13.00.

: นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นต่อ ป.ป.ช. ให้สอบน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ -ขัดจริยธรรมอย่างร้ายแรง-ม.112 หรือไม่ ซึ่งโทษสูงอาจจะต้องพ้นจากตําแหน่ง -เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง-เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

 

เวลา 13.30 น.  

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

: ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ ห้องประชุม ชั้น8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประสานภักดี(อาคารB) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ