'นีโอ’ จัดงาน Pet Expo คาดเงินสะพัด 96 ล้าน

31 พ.ค. 2562 | 09:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'นีโอ' คาดงาน Pet Expo Thailand 2019 มีผู้เข้าชมงานกว่า 1.2 แสนคนและเงินสะพัดกว่า 96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงาน Pet Expo Thailand 2019 ระหว่าง 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2562 ณ ไบเทค บางนา โดยคาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 96 ล้านบาท หรือมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่น้อยกว่า 1.2 แสนคน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน

\'นีโอ’ จัดงาน Pet Expo คาดเงินสะพัด 96 ล้าน

อีกทั้งในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ Dog Divingการแข่งขันกระโดดน้ำสำหรับสุนัข ในสระว่ายน้ำในรูปแบบIndoor ที่ยาวกว่า 10 เมตร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้งโซนเฟอเร็ท และคาเฟ่ชินชิล่า 

"จากแนวโน้มของตลาดที่มีการเติบโตขึ้นในทุกๆปี ประกอบกับเทรนด์อาหารกลุ่มพรีเมียมมาแรงโดยเฉพาะกลุ่มอาหารชนิดเปียก ทำให้ผู้ประกอบการเลือกนำสินค้าอาหารเปียกมาจัดจำหน่ายภายในงานเพิ่มขึ้นราว 5% และจัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถมที่มีที่งานนี้เท่านั้น และจากการจัดงานในทุกๆ ปีพบว่าผู้เลี้ยงสัตว์จะจับจ่ายสินค้าและบริการภายในงาน ต่อคนอยู่ที่ประมาณ3,000-60,000 บาท" 

\'นีโอ’ จัดงาน Pet Expo คาดเงินสะพัด 96 ล้าน

งาน Pet Expo Thailand 2019 รวบรวมสินค้าและบริการมากกว่า 350 บูธ อาทิ  ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์แบรนด์ชั้นนำ Royal Canin , Pedigree, Cesar , Whiskas , Sheba, Monchou, Jerhigh, Goodies  เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน เสื้อผ้า เครื่องประดับสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์พัฒนาทักษะ อื่นๆ รวมทั้งมีบริการให้ผู้เลี้ยงได้ปรึกษาปัญหาหรือตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงในเบื้องต้นได้ฟรี