บางจากแต่งตั้งเวิร์กเดย์ บริหารจัดการทุนมนุษย์บุคดิจิทัล

23 พ.ค. 2562 | 11:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บางจาก เลือกใช้โซลูชั่น บริหารจัดการทรัพยากรบุคคลองค์กร ของเวิร์คเดย์ รองรับและสนับสนุนการดำเนินงาน ตามกลยุทธ์การแปรรูประบบดิจิทัลของบริษัท หวังเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร

นายนพชัย นุตสติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บางจากสร้างกลยุทธ์การเติบโตขององค์กรที่ท้าทาย เนื่องจากเราได้ลงทุนพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนหลายรูปแบบ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่อีกมากมาย ด้วยความผันผวนของราคาน้ำมันและการแข่งขันที่ดุเดือดในโลกธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น จึงเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยขับเคลื่อนประสิทธิภาพของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการส่งเสริมการตลาดและกลยุทธ์ค้าปลีกที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ธุรกิจหลักของบางจากครอบคลุมทั้งธุรกิจโรงการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจการตลาด ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจพลังงานธรรมชาติ ปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินการแปรรูประบบดิจิทัลในทุกส่วนงานธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เสริมสร้างความเข้มแข็งของบริการสำหรับผู้บริโภค และสร้างผลสัมฤทธิ์ตามแผนการเติบโตขององค์กร เพื่อการนั้น บางจากจึงเลือกใช้เทคโนโลยีของเวิร์กเดย์ในการบริหารจัดการทุนมนุษย์ เพื่อการดูแลพนักงานกว่า 13,000 คนของบริษัท โดยระบบการบริหารจัดการทุนมนุษย์ของเวิร์กเดย์ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นพบข้อมูลเชิงลึกด้านกำลังคน เพื่อสร้างการตัดสินใจที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ถูกต้องในการบริหารทรัพยากรมนุษย์และผู้มีความรู้ความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในการบริหารข้อมูลพนักงานของบางจาก ซึ่งรวมถึงข้อมูลด้านวิชาชีพ ทักษะเชิงเทคนิค และการฝึกอบรม ตลอดจนข้อมูลสถิติด้านอื่น ๆ ของพนักงาน 

นอกจากนี้ พนักงานบางจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถด้วยตนเอง เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างเส้นทางสายอาชีพของตนเองได้

นายร็อบ เวลส์ ประธานบริษัทเวิร์กเดย์ ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ธุรกิจจำนวนมากขึ้นในประเทศไทยกำลังนำบริการระบบคลาวด์มาใช้ในงานทรัพยากรบุคคล เพื่อช่วยในการบริหารจัดการนิเวศเชิงภูมิศาสตร์ที่หลากหลายและซับซ้อนของกลุ่มลูกค้า พันธมิตร และพนักงาน เวิร์คเดย์ทำงานใกล้ชิดร่วมกับบางจาก เพื่อสร้างแผนงานที่ชัดเจนในการยกระดับการเชื่อมโยงกับพนักงาน พร้อมกับการช่วยให้บางจากสามารถรับมือกับความยุ่งยากของการแปรรูปองค์กรระบบดิจิทัลได้ 


เวิร์กเดย์ได้เปิดสำนักงานขึ้นในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตระดับสากลในการสร้างฐานการดำเนินงานที่เข้มแข็งในเอเชีย เพื่อนำเสนอการบริหารจัดการทุนมนุษย์ การบริหารการเงิน และการวิเคราะห์ขีดความสามารถสู่ตลาดแห่งใหม่

บางจากแต่งตั้งเวิร์กเดย์ บริหารจัดการทุนมนุษย์บุคดิจิทัล