“เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” ผนึก“เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท” ดันไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน

10 พ.ค. 2562 | 04:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” ผนึก“ยูโรเอ็กซ์โป” และ“เมสเซ่สตุ๊ตการ์ท”ผู้นำด้านการจัดงานด้านโลจิสติกส์ใหญ่ที่สุดในโลกร่วมมือจัดงานครั้งใหญ่ในเมืองไทย“LogiMAT-Intelligent Warehouse” ดันไทยเป็นศูนย์กลางในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์โปลิงค์โกลบอลเน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้นำตลาดด้านจัดงานแสดงนิทรรศการและการประชุมระดับนานาชาติของไทยเปิดเผยว่าจากการที่บริษัทฯได้ร่วมกับชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้าและระบบจัดการได้จัดงานIntelligent Warehouse ในทุก2 ปีซึ่งเป็นงานนิทรรศการแห่งนวัตกรรมระบบคลังสินค้าและการจัดการคลังสินค้าในอนาคตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั่วโลกกว่า50 รายมาตั้งแต่ปี2558, 2560 และในปีนี้กำลังจะจัดขึ้นอีกเป็นครั้งที่3ในวันที่24-27 กรกฏาคม2562 ณอิมแพ็คฮอลล์5 เมืองทองธานี

“เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” ผนึก“เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท” ดันไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าทางด้านโลจิสติกส์จึงได้ร่วมกับ“ยูโรเอ็กซ์โป” และ“เมสเซ่สตุ๊ตการ์ท”ผู้จัดงานLOGIMATงานด้านอินทราโลจิสติกส์ระดับโลกจากประเทศเยอรมันจัดงาน“LogiMAT-Intelligent Warehouse”โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญและเครือข่ายระดับนานาชาติเพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้เข้าแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานที่ต้องการผู้บริหารอย่างมืออาชีพเป็นที่ยอมรับของตลาดในระดับโลกทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าให้งาน“LogiMAT-Intelligent Warehouse”เป็นงานนิทรรศการทางด้านอินทราโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

โดย“ยูโรเอ็กซ์โป” เป็นบริษัทจัดงานLogiMAT – งานแสดงสินค้าระหว่างประเทศสำหรับการแก้ไขปัญหากระบวนการโลจิสติกส์ภายในโรงงาน(Intralogistics) และระบบการจัดการ(Process Management) ซึ่งงานLogiMAT จัดขึ้นตั้งปี2003 ที่เมืองสตุ๊กการ์ดประเทศเยอรมันและมีประสบการณ์การจัดงานมากว่า16 ปีการร่วมมือในครั้งนี้คาดว่าจะเปิดโอกาสให้บริษัทจากต่างชาติเข้ามาเปิดตลาดในไทยสร้างเครือข่ายจากวงการโลจิสติกส์จากทั่วโลกและส่งเสริมการลงทุนในประเทศกลุ่มอาเซียนมากยิ่งขึ้น

“เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” ผนึก“เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท” ดันไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน

สำหรับ “เมสเซ่สตุ๊ตการ์ท” เป็นศูนย์แสดงนิทรรศการในเมืองสตุ๊ตการ์ทประเทศเยอรมนีและเป็นศูนย์แสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดอันดับเก้าในประเทศเยอรมนีและการผนึกกำลังในครั้งนี้ทาง“เมสเซ่สตุ๊ตการ์ท” ร่วมกับ“ยูโรเอ็กซ์โป” ในการจับมือกับบริษัทบริษัทเอ็กซ์โปลิงค์โกลบอลเน็ทเวอร์คจำกัดเพื่อจัดงาน“LogiMAT-Intelligent Warehouse” ซึ่งงานจะจัดขึ้นในปี2563

 

นายภูษิตกล่าวต่อไปอีกว่าจากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเชื่อมโยงทางด้านเทคโนโลยีการเพิ่มศักยภาพและสร้างเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นรวมถึงแนะนำให้คนต่างชาติเดินทางเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศไทยถือเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่งอีกทั้งยังเป็นการผลักดันธุรกิจการแสดงสินค้าของไทยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

 

โดยงาน “LogiMAT-Intelligent Warehouse”จะประกอบไปด้วยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นWarehousing, Intra-logistic, Supply Chain, Material Handling Storage, Cold Chain โดยผู้เข้าร่วมงานคือกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจทางด้านRetail , Process Manufacturing , Logistics/Freight , Government /Regular รวมไปถึงกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์

 

“บริษัทฯตั้งเป้าในการจัดงานด้วยพื้นที่กว่า10,000 ตร.ม. และมีจำนวนบริษัทด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าที่มีนวัตกรรมจากทุกมุมโลกและคาดว่าจะสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและเป็นผู้นำตลาดทางด้านโลจิสติกส์ของตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในปี2563” นายภูษิตกล่าวสรุปในตอนท้าย

“เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” ผนึก“เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท” ดันไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน