นักธุรกิจรุ่นใหม่ปิ๊งไอเดียสร้างกิมมิก Pollution Souvenir ดึงนักท่องเที่ยว

25 เม.ย. 2562 | 09:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ชาวเชียงใหม่ Gallery Seescape, ชุมชน บ้านข้างวัด”, ร้าน My BEER Friend และโฮสเทล Thunder Bird Hostel ผุดแคมเปญรณรงค์ให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 ที่เพิ่มสูงขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ จนติดอันดับเมืองที่มีคุณภาพอากาศที่แย่ที่สุดในโลก ด้วยไอเดีย Pollution Souvenir อากาศเสียที่ระลึก อัดกระป๋อง ที่บันทึกค่าอากาศจริงๆ ของเชียงใหม่ .วันนั้นๆ เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวเป็นที่ระลึก พร้อมข้อความแสดงการขอโทษที่นักท่องเที่ยวต้องสูดอากาศเสียของเมืองเชียงใหม่จากการเดินทางมาเที่ยวในครั้งนี้ และหวังว่าครั้งหน้าที่พวกเขากลับมา อากาศจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น

นักธุรกิจรุ่นใหม่ปิ๊งไอเดียสร้างกิมมิก Pollution Souvenir ดึงนักท่องเที่ยว

 Pollution Souvenir อากาศเสียที่ระลึก นี้ ได้ไอเดียมาจากกระป๋องอัดอากาศบริสุทธิ์ที่มีขายตามสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวซื้อเป็นของที่ระลึก โดยกระป๋อง Pollution Souvenir ในแคมเปญนี้จะเป็นเหมือนการบิดไอเดียกระป๋องอากาศบริสุทธิ์ โดยเล่นกับอากาศมลพิษ PM 2.5 ในเมืองเชียงใหม่ที่มีค่าสูงกว่าทุกปี ส่งผลต่อสุขภาพของทั้งชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว เพื่อเตือนใจให้ระลึกถึงอากาศที่ไม่ดี ณ. วันนี้ พร้อมกระตุ้นให้เกิดการช่วยกันลดมลภาวะทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการเผาป่า, ควันดำจากการคมนาคม และสาเหตุอื่นๆ อีกมากมาย ของทั้งคนในพื้นที่ รวมไปถึงภาครัฐและภาคเอกชน ให้ทุกฝ่ายคิดหาวิธีแก้ปัญหาและร่วมมือกันเพื่ออากาศของเชียงใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

ของที่ระลึกจากแคมเปญ Pollution Souvenir เริ่มแจกให้กับนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกปลายมีนาคมที่ตัวเลขค่า PM 2.5 สูงที่สุด พร้อมกันกับแจกหน้ากากให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่รับทราบถึงปัญหานี้ ซึ่งได้รับการตอบรับและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจที่คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้ความห่วงใยกับนักท่องเที่ยว พร้อมเป็นกำลังใจให้ชาวเชียงใหม่ และชาวไทยในจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นควัน PM 2.5 ให้กลับมามีอากาศที่ดีขึ้นในเร็ววัน

นักธุรกิจรุ่นใหม่ปิ๊งไอเดียสร้างกิมมิก Pollution Souvenir ดึงนักท่องเที่ยว

แคมเปญ Pollution Souvenir ยังเปิดกว้างรับผู้ประกอบการอื่นๆ ที่สนใจ ต้องการของที่ระลีกไปแจกนักท่องเที่ยว โดยสามารถติดต่อและติดตามแคมเปญ ได้ทางเฟสบุ๊ก Pollutionsouvenir และทวิตเตอร์ @PollutionSouve1 

นักธุรกิจรุ่นใหม่ปิ๊งไอเดียสร้างกิมมิก Pollution Souvenir ดึงนักท่องเที่ยว