นายกฯห่วงใยอุบัติเหตุทางถนน แนะครอบครัวดูแลตักเตือนกัน

14 เม.ย. 2562 | 00:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯห่วงใยอุบัติเหตุทางถนน แนะครอบครัวดูแลตักเตือนกัน พร้อมย้ำควรฉลองสงกรานต์อย่างเหมาะสม

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเพียง 2 วันของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 100 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 1,000 ราย ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการเมาแล้วขับและขับรถเร็ว

"นายกฯ เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และฝากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้ โดยในวันนี้เป็นวันครอบครัวซึ่งมีจุดประสงค์สำคัญคือการส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จึงอยากให้ทุกคนดูแลกันและกัน ตักเตือนคนในบ้านและญาติมิตรไม่ให้ขับรถหลังดื่มสุราหรือมีอาการมึนเมา รวมทั้งปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า ทุกคนต้องรักตัวเอง ผู้ใหญ่ต้องดูแลเด็กโดยให้คำแนะนำเรื่องความปลอดภัย และควรฉลองสงกรานต์อย่างเหมาะสม คำนึงถึงการรักษาประเพณีที่งดงาม เล่นน้ำอย่างรู้คุณค่า พร้อมทั้งเตือนสติเรื่องการให้เกียรติกัน โดยเฉพาะฝ่ายชายที่ต้องให้เกียรติฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงก็ควรระมัดระวังเรื่องการแต่งกายและแสดงออกในที่สาธารณะด้วยความสุภาพ