COS ผนึกMAMOU-MANI เปิดผลงาน CONIFERA ชมที่ PALAZZO ISIMBARDI กรุงมิลานถึง14 เม.ย.

09 เม.ย. 2562 | 08:55 น.

COS เปิดตัวผลงาน Conifera ที่กรุงมิลาน โดยผลงาน Conifera คือผลงานอินสตอลเลชั่น 3 มิติขนาดใหญ่ ประดิษฐ์ขึ้นมาจากวัสดุรีไซเคิล โดยได้สถาปนิกชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมาถึงเกาะอังกฤษอย่าง อาร์เธอร์ มามูร์-มานิ (Arthur Mamou-Mani) และทีม มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน  โดยจะเปิดให้เข้าชมในงาน Salone del Mobile 2019 ที่ Palazzo Isimbardi ในวันที่ 9 – 14 เมษายน 2562 นี้

คาริน กุสตาฟสัน (Karin Gustafsson) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ แบรนด์ COS เผยว่าตื่นเต้นมากเพราะผลงาน Conifera เผยให้เห็นถึงอนาคตและศักยภาพของการผสมผสานระหว่างวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่  ให้เข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง “PARAMETRIC”  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่จากธรรมชาติ  การได้เห็นงานอาร์ตอินสตอลเลชั่นครั้งนี้ถือเป็นการตระหนักถึงวิสัยทัศน์ที่สามารถทำให้เป็นจริงได้  จากการทำงานร่วมกันเป็นทีมกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความหลงใหลในงานศิลปะและนวัตกรรมแบบเดียวกัน  หวังว่าผู้เข้าชมจะค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆเหมือนกับพวกเรา และหวังว่ากระบวนการรังสรรค์ผลงาน รวมถึงตัวผลงานเองจะช่วยจุดประกายความคิดใหม่แก่งานดีไซน์และสถาปัตยกรรมแห่งโลกอนาคต

COS ผนึกMAMOU-MANI เปิดผลงาน CONIFERA ชมที่ PALAZZO ISIMBARDI กรุงมิลานถึง14 เม.ย.

อาร์เธอร์ มามูร์-มานิ กล่าวว่า Conifera คือผลงาน 3 มิติที่เชื่อมต่อโลกแห่งดิจิตอลเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง มุ่งเน้นให้สะท้อนถึงความยั่งยืนจากการใช้พลาสติกที่ย่อยสลายได้ เล่าเรื่องราวที่สร้างจากงานศิลป์และเทคโนโลยีล้ำสมัย ผมหวังว่าผู้เข้าชมจะเพลิดเพลินกับวิวัฒนาการและมุมมองใหม่  ที่ก่อให้เกิดสุนทรีย์ระหว่างดื่มด่ำงานศิลป์ อีกทั้งตระหนักถึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดของมวลมนุษย์อีกด้วย

Conifera คือผลงานที่ดีไซน์และสร้างสรรค์ขึ้นจากโปรแกรมดิจิตอล โดยใช้เทคนิคไบโอบริกส์หรือเทคนิค 3 มิติ เชื่อมต่อวัสดุตั้งต้นอย่างไม้และไบโอพลาสติกซึ่งสามารถแยกชิ้นส่วนออกจากกันได้ โดยผลงานนี้ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนมากถึง 700 ชิ้น  สะท้อนภาพรวมของสถาปัตยกรรมยุคใหม่ที่ถือเป็นจุดบรรจบอันแสนลงตัวของวัสดุ เทคโนโลยี และ ความคิดสร้างสรรค์  

COS ผนึกMAMOU-MANI เปิดผลงาน CONIFERA ชมที่ PALAZZO ISIMBARDI กรุงมิลานถึง14 เม.ย.

ผลงานอาร์ตอินสตอลเลชั่นจัดแสดงเป็นโซน  เริ่มต้นจากโซนลานด้านนอกที่สร้างขึ้นจากไม้ทึบและไบโอพลาสติกไล่เรียงไปจนถึงโซนไบโอพลาสติกโปร่งแสงสีขาวสะอาดที่จัดแสดงอยู่ภายในสวน โดยพื้นที่ รวมถึงลำดับในการจัดแสดงผลงาน สื่อถึงสะพานแห่งความคิดสร้างสรรค์นำทางให้ผู้ชมค่อยๆปะติดปะต่อเรื่องราวที่ต้องการสะท้อนถึงความเป็นไปได้ในการผสมผสานสิ่งปลูกสร้างทางธรรมชาติกับสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

ผลงาน Conifera รังสรรค์ขึ้นเพื่อเล่าเรื่องราวผ่านดีไซน์ที่ละเอียดอ่อน โดยชิ้นส่วน ชิ้นแล้วชิ้นเล่าถูกนำมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน สะท้อนความสัมพันธ์ของดีไซน์ที่เป็นนามธรรมและสิ่งปลูกสร้างที่เป็นรูปธรรม อีกทั้งยังตอกย้ำความหมายแฝงของผลงานสถาปัตย์ที่จะไม่สามารถเกิดเป็นรูปเป็นร่างได้  หากขาดตัวแปรสำคัญอย่างสถาปนิก ผู้เป็นสะพานหลักเชื่อมต่อโลกแห่งความคิดเข้ากับสิ่งปลูกสร้างที่สามารถจับต้องได้

COS ผนึกMAMOU-MANI เปิดผลงาน CONIFERA ชมที่ PALAZZO ISIMBARDI กรุงมิลานถึง14 เม.ย.

ทั้งนี้ผู้เข้าชมงานยังสามารถชมเครื่องพิมพ์งานสามมิติขนาดใหญ่  ที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้อีกด้วย   อาร์ตอินสตอลเลชั่นครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 8 ที่ COS ได้ร่วมจัดแสดงที่ Salone del Mobile และถือเป็น การร่วมงานครั้งแรกกับ อาร์เธอร์ มามูร์-มานิ   Conifera เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 14 เมษายน 2562 ที่ Palazzo Isimbardi, Corso Monforte 35, 20122 กรุงมิลาน  เวลาทำการ:  9 เมษายน : 10.00 – 20.00 น.  ,10 – 11 เมษายน : 10.00 – 17.00 น.  และ12 – 14 เมษายน : 10.00 – 20.00 น.

COS ผนึกMAMOU-MANI เปิดผลงาน CONIFERA ชมที่ PALAZZO ISIMBARDI กรุงมิลานถึง14 เม.ย.