รัฐบาลเตรียมจัด "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" ให้สมพระเกียรติ

02 ม.ค. 2562 | 06:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯ แถลงการณ์แจ้งชาวไทย เตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมพระเกียรติตามพระราชประเพณี

เมื่อเวลา 12.00 น. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เผยแพร่ภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ่านแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง "การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก" ว่า ตามที่สำนักพระราชวังมีประกาศแจ้งว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติและราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชน ผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน ระหว่างวันที่ 4 ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 นั้น


91504

รัฐบาลได้รับทราบแล้วด้วยความยินดียิ่ง และบัดนี้ เป็นโอกาสสำคัญที่รัฐบาลจะได้ร่วมกับพสกนิกรชาวไทย เตรียมการจัดงานสนองพระราชดำริและพระมหากรุณาธิคุณให้สมพระเกียรติตามพระราชประเพณี ทั้งนี้ จำเดิมแต่ทรงรับคำกราบบังคมทูลเชิญขึ้นทรงราชย์ในปี 2559 รัฐบาลก็ได้ตระเตรียมการต่าง ๆ อันพึงจะต้องปฏิบัติในส่วนของรัฐบาล เป็นการภายในไปพลางก่อนแล้ว เมื่อมีกำหนดการชัดเจนเช่นนี้ รัฐบาลจะแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ โดยจะแจ้งการเตรียมการให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทราบต่อไป จึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

[caption id="attachment_368633" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว