‘สิงห์เอสเตท’ชวนคนไทย เที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

30 ธ.ค. 2561 | 03:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จากนโยบายด้านความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจของ สิงห์ เอสเตท โดยให้ความรับผิดชอบต่อทั้งองค์กร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ว่าจะเป็นสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ในช่วงของการเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดยาว จึงจัดแคมเปญรณรงค์ #Sea You Tomorrow พร้อมเปิดตัวหนังสั้นเที่ยวทะเลอย่างมีจิตสำนึก ไม่ทำร้ายชีวิตสัตว์ในทะเล

S XMAS_2925_1.2 (Copy)

 

และยังจัดนิทรรศการรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบไม่สร้างขยะ พร้อมชวนพนักงาน ผู้ค้า และประชาชนโดยรอบตึกซันทาวเวอร์สกว่า 10,000 คน ร่วมเป็นส่วนช่วยอนุรักษ์ท้องทะเลไทยและทะเลโลก

“นริศ เชยกลิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิงห์ เอสเตท ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) ด้วยการรักษาความสมดุลระหว่างการอนุรักษ์และการฟื้นฟูทรัพยากร

ตลอดปี 2561 บริษัท ได้จัดทำโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล อาทิ โครงการโตไวไว ครั้งที่ 2  ที่ทาง สิงห์ เอสเตท ร่วมสนับสนุนโครงการติดตามและฟื้นฟูปะการังในพื้นที่บริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยใช้ภาพถ่ายทางอากาศจากโดรน พร้อมการปลูกปะการังด้วยวิธี Coral Propagation บริเวณอ่าวมาหยา และได้มีการเปิดศูนย์เรียนรู้ทางทะเลที่ บริเวณ โรงแรมพีพีไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา รวมถึงการจัดทำแคมเปญ #SeaYouTomorrow ซึ่งเป็นแคมเปญรณรงค์คนเมืองลดใช้ขยะพลาสติก รวมถึงปลุกจิตสำนึกการแยกขยะที่ถูกต้องในช่วงวันทะเลโลก

S XMAS_2706 (Copy)

สำหรับโครงการ #Sea YouTomorrow เป็นการสร้างความตระหนักรู้ และมุ่งหวังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคนไทย เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยสื่อสารไปยังบุคคล 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มประชาชนทั่วไป ผ่านทางหนังสั้น ให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบกับวงจรชีวิตของปลาการ์ตูน และความยากลำบากในการเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนเพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งมีการเผยแพร่ให้รับชมพร้อมกันผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

การจัดงานคริสต์มาสครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานภายใต้ความรับผิดชอบและไม่สร้างขยะเพิ่มให้กับสังคม

หน้า 20 ฉบับที่ 3,432 วันที่ 3 - 5 มกราคม พ.ศ. 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว