ไทยสมายล์ Smile for Life สู่ภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม

01 ธ.ค. 2561 | 02:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จากนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ได้ดำเนินโครงการหลัก คือ การจัดกิจกรรม “พาน้อง ท่องฟ้า” มอบโอกาสให้น้องๆ จากต่างจังหวัด ได้สัมผัสประสบการณ์ ใหม่ๆ เสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน และยังมีโครงการ “ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life” ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 โดยสายการบินไทยสมายล์ทำหน้าที่ขนส่งอวัยวะจากผู้บริจาคไปปลูกถ่ายให้กับผู้รออวัยวะทั่วประเทศ และล่าสุดยังร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผลิตหนังโฆษณาออนไลน์ ชุด “อาสมเกียรติ” ความยาว 2 นาที เพื่อรณรงค์ การบริจาคอวัยวะต่อชีวิตให้แก่ผู้ที่รอคอยการรับบริจาคอวัยวะ

1 ชาริตา ลีลายุทธ

“ชาริตา ลีลายุทธ” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด บอกว่า โครงการ ไทยสมายล์ให้รอยยิ้มช่วยชีวิต Smile for Life เป็นโครงการที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ และไทยสมายล์ยังสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ ที่เดินทางเพื่อไปปฏิบัติภารกิจทำการผ่าตัดผู้บริจาคอวัยวะ พร้อมทั้งภารกิจในการขนส่งอวัยวะจากผู้บริจาคไปปลูกถ่ายให้กับผู้รออวัยวะทั่วประเทศ

ภารกิจในการรับผิดชอบต่อสังคมของไทยสมายล์ยังคงเดินหน้าต่อ และมีแผนที่จะผลักดันเรื่องของสิ่งแวดล้อม ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งโครงการหลัก พร้อมมุ่งพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรกิจการเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) โดยการเริ่มจากตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นการลดใช้พลังงานทั้งจากการบิน และการบริหารจัดการในองค์กร โดยไม่ลดคุณภาพงาน รวมไปถึงการลดปัญหาขยะ ลดของเหลือใช้ ซึ่งจะดำเนินการทำแผนเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3422 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว