‘Grab Running – วิ่งตัวเบา’

05 ต.ค. 2561 | 08:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สร้างสังคมดีบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ

จากการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับ“คน เป็นหลัก ในการทำกิจกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม ของแกร็บ ประเทศไทย จึงให้ความสำคัญกับ “คน” ด้วยเช่นกัน ด้วยการเริ่มต้นที่การดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย เพราะเมื่อคนเราสุขภาพดี มีภูมิคุ้มกันที่ดี ก็จะมีแรงทำมาหากิน และสร้างสังคมให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน จากแนวคิดนี้ แกร็บ จึงจัดทำโครงการ “Grab Runing - วิ่งตัวเบา” ขึ้น

“ธรินทร์ ธนียวัน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย บอกว่า กิจกรรม ‘Grab Running - วิ่งตัวเบา’ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อ กระตุ้นการออกกำลังกาย และการสร้างสุขภาพที่ดี โดยแกร็บ ร่วมบริจาค 10 บาทต่อทุกกิโลเมตร ที่ผู้ร่วมงานทุกคนวิ่ง เพื่อมอบสมทบทุนให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อเป็นทุนในการซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และร่วมสร้างสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในอนาคตจะเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำที่รองรับผู้ป่วยได้กว่า 1 ล้านคนต่อปี ซึ่งกิจกรรมได้รับความร่วมมือจากนักวิ่ง พาร์ตเนอร์ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พันธมิตรคู่ค้าทั้งหมด รวมถึงตัวแทนหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 3,000 คน โดยกิจกรรมจัดขึ้น
เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมจากบูธพาร์ตเนอร์คู่ค้าของแกร็บ อาทิ KBank, ประกันภัย Sunday Insurance, Shopee, JOOX และ Ari Running รวมทั้งอาหารร้านดังจากแกร็บฟู้ด โดยกิจกรรมครั้งนี้ สามารถรวบรวมเงินได้ทั้งสิ้น 4 แสนบาท จุดสตาร์ท1 กิจกรรม Grab Runing- วิ่งตัวเบา เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามพันธกิจในการทำประโยชน์เพื่อสังคม แกร็บ ได้จัดกิจกรรมซีเอสอาร์เพื่อตอบแทนพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่และสังคมมาหลากหลายโครงการ อาทิ โครงการมอบทุนการศึกษารวมกว่าหนึ่งล้านบาทให้แก่บุตรพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่, โครงการ ‘GrabFood for Good - ทุกจานคือการให้’ เพื่อสมทบทุนมอบอาหารกลางวันให้มูลนิธิเด็กผู้ด้อยโอกาสนับหมื่นคน และโครงการบริจาคสิ่งของผ่านบริการแกร็บเอ็กซ์เพรสให้แก่มูลนิธิผู้ด้อยโอกาส อาทิ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น และมูลนิธิอื่นๆ ในต่างจังหวัดรวม 7 แห่ง โดยไม่
เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ แกร็บยังมีกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาทั้งคนและบริการของแกร็[ให้ดีขึ้น อาทิ แท็กซี่มีสุข เป็นการมอบสิทธิประโยชน์และสนับสนุนให้คนขับมีชีวิตและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเบิกถอนเงินสดทันใช้ได้ทุกวัน จากระบบแกร็บเพย์ (GrabPay) การยกเว้นการคิดค่าธรรมเนียมใช้แอพคนขับ การทำประกันสุขภาพแท็กซี่มีสุข ทำประกันสุขภาพให้กับคนขับ กิจกรรมเหล่านี้ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างขวัญและกำลังใจให้คนขับแท็กซี่เป็นอย่างดี

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,405 วันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว