จิตอาสามอนเดลีซสานต่อโครงการ JOY Schools

18 ก.ย. 2561 | 16:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มอนเดลีซ รวมพลังจิตอาสา นำความสุขสู่โรงเรียนต้นแบบของนครนายกจับมือน้องๆ เข้าครัว ประลองเมนูพิเศษ สร้างสรรค์โดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ใน JOY Schools ปีที่หก

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่าง รวมพลังพนักงานจิตอาสาของบริษัทกว่า 125 คน ร่วมระดมพลังสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขหรรษาให้แก่เยาวชน 130 คนของโรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรี อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ต่อเนื่องโครงการ JOY Schools ปีที่หก พร้อมนำการ์ตูน ‘M Hero’ ผสานสื่อเอ็ดดูเทนเมนต์ กระตุ้นให้เด็กไทยเข้าใจความสำคัญของการรับประทานอาหารเช้า ผ่านโครงการอาหารเช้าสุขหรรษา (JOY Breakfast) สานต่อพันธกิจหลักของมอนเดลีซในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เยาวชนไทย

MDLZ JOY School 6 (8) นางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินกิจกรรมพนักงานอาสา JOY Sharing Day ภายใต้โครงการ JOY Schools – โรงเรียนสุขหรรษา ของมอนเดลีซ ต่อเนื่องทุกปี

จนเข้าสู่ปีที่หกแล้ว โดยมีนักเรียนกว่า 2,200 คนจาก 10 โรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และนครนายก ซึ่งนอกจากมอนเดลีซได้สนับสนุนการปรับปรุงสถานที่ภายในโรงเรียน เรายังมุ่งเน้นเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของมื้อเช้าในรูปแบบเอ็ดดูเทนเมนต์ผ่าน M Hero กับกิจกรรมเล่านิทานโภชนาการ และยังมอบทุนสนับสนุนอาหารเช้าให้แก่น้องๆ วัยเรียนเหล่านี้รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท”

MDLZ JOY School 6 (11) มอนเดลีซดำเนินโครงการ JOY Schools – โรงเรียนสุขหรรษา ครอบคลุมหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชน ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2556 มีนักเรียนที่ได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 15,000 คน จาก 65 โรงเรียนในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย และมีจำนวนพนักงานจิตอาสาของมอนเดลีซมากกว่า 3,600 คน ร่วมแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขหรรษาเป็นเวลามากกว่า 22,000 ชั่วโมง ให้แก่เยาวชนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยโครงการ JOY Schools นี้ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและการยกย่องจากสถาบันชั้นนำในภูมิภาคถึง 9 รางวัลอีกด้วย

สำหรับปี 2561 นี้โครงการ JOY Schools ได้ขยายมายังจังหวัดนครนายก ครอบคลุม 4 โรงเรียนในอำเภอองครักษ์ โดยจัดกิจกรรมพนักงานอาสา JOY Sharing Day ให้แก่น้องๆ ของโรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรี โรงเรียนต้นแบบของการเรียนรู้และปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มุ่งเน้นให้นักเรียน ครูและชุมชนร่วมกันทําการเกษตรในโรงเรียน นำผลผลิตมาปรุงเป็นอาหารกลางวัน สนับสนุนการเรียนรู้แบบบูรณาการให้นักเรียนนำทักษะหลากหลายด้านไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ

นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสาและน้องๆ เยาวชนของโรงเรียนฯ ยังสนุกสนานกับการร่วมกันเป็นทีม เพื่อเรียนรู้วิธีการและร่วมแข่งขันการปรุงอาหาร “Healthy Chef” กับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรในโรงเรียนมาใช้เป็นส่วนประกอบอีกด้วย

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญใน JOY Schools คือกิจกรรมที่หลากหลายซึ่งพนักงานจิตอาสาของบริษัทร่วมมือร่วมใจกันส่งต่อความสุขให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรีอย่างทั่วถึง โดยแต่ละกิจกรรมสะท้อน 3 แนวคิดหลักของโครงการคือ การเรียนรู้หลักโภชนาการที่ถูกต้อง (Nutrition Education),

การเข้าถึงอาหารที่ถูกสุขอนามัย (Access to Fresh Food) และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง (Active Play)

MDLZ JOY School 6 (15) “โครงการ JOY Schools ถือเป็นโครงการสำคัญของมอนเดลีซที่สะท้อนพันธกิจหลักขององค์กรในการมุ่งเพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขให้แก่คนในสังคมและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งเราจะจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี และขยายไปยังโรงเรียนอื่นๆ ในอนาคต เพราะเราเชื่อว่าการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เยาวชนไทย ทั้งในด้านสุขภาพร่างกายและพัฒนาการด้านการเรียนรู้ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขาที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป” นางสาวณัฐณีกล่าวสรุป

e-book-1-503x62-7