"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" หนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน

17 ก.ย. 2561 | 08:48 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน ร่วมสนับสนุนหลักการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 (World Skills ASEAN Bangkok 2018) สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โดยร่วมสนับสนุนอุปกรณ์การแข่งขันแบบครบวงจร รวมไปถึงทุนการศึกษาสำหรับตัวแทนการแข่งขันประเทศไทย และยังได้เข้าร่วมเป็นคณะอนุกรรมการการแข่งขัน ผู้จัดการพื้นที่การแข่งขัน รวมถึงเป็นผู้แทนล่ามประเทศไทยในการแข่งขันในครั้งนี้

นายกุศล กุศลส่ง รองประธานฝ่ายธุรกิจค้าปลีก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เผยว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 โดยมีเยาวชนจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าร่วม 331 คน ผู้เชี่ยวชาญ 260 คน จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 6 กลุ่มสาขาอาชีพ รวม 26 สาขา โดยมีตัวแทนเยาวชนไทยร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 52 คน และในครั้งนี้ประเทศไทยกวาดเหรียญทอง 16 เหรียญ เหรียญเงิน 4 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ เผยให้เห็นว่า แรงงานไทยมีความเก่งในระดับสากล

สำหรับสาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ประเทศไทย ได้รับเหรียญทองจากฝีมือแรงงานที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ อย่าง นายธนเทพ เปี่ยมสุข นักศึกษาสาขาไฟฟ้ากำลังจากวิทยาลัยเทคโนโลยีแหลมฉบัง และรางวัลชมเชยจาก นายพงศ์ภัค พูลสุวรรณ นักศึกษาสาขาไฟฟ้ากำลัง จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอนาคตแรงงานไทยที่มีครบทั้งองค์ความรู้และฝีมือด้านระบบไฟฟ้าในอาคาร โดยมีผู้เชี่ยวชาญในระดับประเทศภูมิภาคให้การยอมรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เยาวชนต้องเก็บตัวเพื่อเตรียมตัวเป็นตัวแทนชาวไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับโลกในปีหน้า ซึ่งจะมีการจัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย" พร้อมจะช่วยสนับสนุน และเตรียมความพร้อมด้านความรู้ และฝีมือให้เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลกในอนาคต ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนทั้ง 2 คน จะสร้างแรงบันดาลใจให้แรงงานไฟฟ้าทั่วประเทศ ในการร่วมกันช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป


23626556