ตร. ยัน! โกงบิตคอยน์ ไม่โยงนักการเมือง

27 ส.ค. 2561 | 06:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ความคืบหน้ากรณี นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ แจ้งความต่อตำรวจกองปราบปราม ว่า ถูกหลอกให้โอนเงินบิตคอยน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 797 ล้านบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า วันที่ 27 ส.ค. นี้ ทางเจ้าหน้าที่คณะทำงานจะเรียก นางเลิศฉัตรกมลและนายสุวิทย์ จารวิจิต พ่อแม่ของนายบูม ที่รับโอนเงินเข้าบัญชี 90 ล้านบาท มาสอบปากคำ ที่กองปราบปราม ส่วนวันที่ 28-29 ส.ค. จะเรียก นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดงหนุ่ม , นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของบูม ที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้วก่อนหน้านี้ , นายธนสิทธิ์ จารวิจิต น้องของนายปริญญา , นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กซ์เปย์ จำกัด และนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่อ้างกับผู้เสียหายว่าจะขายหุ้นบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) และนายธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองมนัส มารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ ในกรณีนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของนายบูม ที่หลบหนีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

รายงานข่าวจากพนักงานสอบสวน ยังเปิดเผยด้วยว่า จากการสอบสวนไม่พบว่านักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โกงเงินบิตคอยน์และการปั่นหุ้นในคดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบบัญชีของผู้ที่อยู่ในหมายจับและกำลังตรวจสอบความเกี่ยวพันของผู้ที่อยู่ในหมายเรียกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้ตรวจสอบไม่พบว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,395 วันที่ 26-29 ส.ค. 2561 หน้า 15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
โกงบิตคอยน์-ปั่น DNA!! 'ปริญญา' แตกหัก 'ประสิทธิ์' โยนบาปกันวุ่น ปัดบงการ
เปิดโปง “ขบวนการตุ๋นบิตคอยน์” (ตอน 1)


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว