มารยาตลาดหุ้น : ไขปมร้าวตระกูล "ณรงค์เดช" กับ "นายบ่างช่างยุ"

04 พ.ค. 2561 | 10:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

5548484 ใครกันหนอตั้งสุภาษิต “เลือดข้นกว่าน้ำ”

จากประสบการณ์ของบ่าว “ความโลภ” และ “ผลประโยชน์” ไม่เคยเข้าใครออกใครในโลกธุรกิจ กิเลสมักทำลายล้างสายสัมพันธ์แห่งครอบครัว มานับครั้งไม่ถ้วน

กรณีล่าสุดกับครอบครัว “ณรงค์เดช” แห่งอาณาจักร “KPN” และการออกแถลงการณ์ “ตัดญาติขาดมิตร” ทายาทคนกลางคือ “ณพ ณรงค์เดช” แสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัว ความริษยา และการถูกหลอกใช้เพราะหูเบาของคนในครอบครัวและผู้แสวงหาประโยชน์ภายนอก 5485484 เบื้องลึกหากบ่าวเขียนมากอาจเหมือนดั่งนิยาย แต่ประวัติศาสตร์มีให้เห็นเป็นประจำมานานกว่าพันปี ในการแย่งชิงสมบัติ อำนาจและบัลลังก์ ใครแพ้ใครชนะ ผู้เขียนประวัติศาสตร์เท่านั้นคือผู้กำหนด

ส่วนความร้าวฉานของ “ตระกูลณรงค์เดช” ชนวนเหตุเกิดจากเรื่อง “WEH” หรือ “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” บริษัทพลังงานลมอนาคตไกลที่นักลงทุน นายแบงก์ นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่าหากเข้าตลาด Market Cap คงไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านบาท
45451545 ผู้ริเริ่ม มองการณ์ไกลในการไปปิดดีลซื้อ “WEH” คือ “ณพ ณรงค์เดช” เมื่อ 3 ปีก่อน

แต่สัจธรรมของโลก คือการสมดุลของสรรพสิ่ง ของดีมีคุณค่าอย่าง WEH จะสำเร็จก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งเจ้าของเดิม “นพพร ศุภพิพัฒน์” ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่หนีคดีอยู่ที่กรุงปารีส ที่เกเรไม่เคารพสัญญาและอ้างเหตุต่าง ๆ ทั้งบนดินและใต้ดินในการยกเลิกสัญญา
นพพร เมื่อศึกนอกสงบ ก็ต้องพบกับศึกใน... การที่โดดเด่นฉายแววเจิดจรัสกว่าพี่คนโตไฟในจึงประทุออก แต่หากสังเกตดีๆ การประจานตัดสัมพันธ์ครั้งนี้ช่างแปลกประหลาดนัก เพราะระบุชื่อ “ดร.เกษม ณรงค์เดช” ผู้ซึ่งเป็นบิดาแท้ ๆ ของ “ณพ” ลงในแถลงการณ์

พ่อตัดขาดลูก?? จริงหรือเจ้าคะ “กฤษณ์ ณรงค์เดช” พี่คนโตเท่านั้นที่รู้คำตอบ

หากเปลี่ยนเรื่องเป็น “กฤษณ์ ณรงค์เดช” คนเดียวตัดขาด “ณพ ณรงค์เดช”  คงเป็นอีกคนละเรื่องคนละราว

สงครามบนหน้าสื่อ คือการอ้างความชอบธรรมต่อสังคม จึงไม่แปลกที่อาจจะมีการแอบอ้างชื่อพ่อมาเพื่อทำลายล้างน้องในไส้ ก็เป็นได้จริงมั้ยเจ้าคะ??
568998 หัวอกผู้เป็นพ่อแม่ ความสุขที่สุดคงหนีไม่พ้นการเห็นลูกหลานรัก ใคร่กันก่อนลาโลก ดังนั้นจะเชื่อดีมั้ยเจ้าคะว่า ดร.เกษม สามี คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช (ซึ่งถึงแก่กรรมไปแล้ว) จะตัดหางปล่อยวัดลูกชายคนกลางที่เปรียบดั่งดาวฤกษ์และผู้นำทางธุรกิจของครอบครัวผู้นี้ และยังหลาน ๆ อีกล่ะ จะตัดได้ลงคอเชียวหรือ

หูมีไว้ฟัง ตามีไว้ดู สมองมีไว้คิด ปัญญามีไว้วินิจฉัยนะเจ้าคะ

ในด้านคดีความ...การที่กลุ่มเจ้าของเดิมของ WEH “นพพร” คอยตามราวี โดยการฟ้องร้องด้านคดีกับ "ตระกูลณรงค์เดช" ก็เปรียบแค่ “ดั่งเกมดิสเครดิต” จาก “ผู้เสียประโยชน์” ที่หนีคดีหมิ่นสถาบัน และพร้อมทำทุกอย่างดั่งสุนัขจนตรอกที่ตามล่าของรักคืน... โดยไม่สนความถูกต้องและคำมั่นในการตกลงขาย WEH ไว้
56565 อีกทั้งการฟ้องนี้ ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของกระบวนการยุติธรรม ที่ผู้ฟ้องอาจจะฟ้องมั่ว ๆ เพื่อกดดันหาจุดต่อรองก็เป็นได้ ยิ่งผู้ฟ้องเป็นบุคคลหนีคดีและไม่กล้ากลับเมืองไทย แถมยังขอลี้ภัยการเมืองไปอยู่ฝรั่งเศสแล้ว มันจะแคร์อะไรจริงมั้ยเจ้าคะ...

เมื่อพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ผนวกกับ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่บางแห่งในตลาดหุ้น ชื่อ “G” ที่ส่งสมุน ชื่อย่อ “ป.” ฉายา “บ่างช่างยุ” ไปปลุกปั่น “กฤษณ์” ให้เตะตัดขาน้องในไส้?

ลึกลับซับซ้อนจริง ๆ นะเจ้าคะโลกมนุษย์ สงสารแต่เพียง “กฤษณ์” ที่อาจใช้อารมณ์ชั่ววูบเปลี่ยนสถานะตนเองจาก “ขุน” กลายเป็น “เบี้ย” ที่ขับเคลื่อนโดยการเป่าหูของ “ไอ้บ่าง” และสมุน...
ct_20180430033419397 561000004441101
...........................
คอลัมน์ | มารยาตลาดหุ้น |โดย คุณนายเผือก | หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3363 ระหว่าง วันที่ 6-9 พ.ค.2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว