ข่าวห้ามเขียน : ไม่เหนื่อยไม่เพลีย

17 มี.ค. 2561 | 20:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

554584 ไม่ทันหายเหนื่อยจากโครงการบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย ที่ “กรุงไทย” เป็นแม่งานออกบัตรคนจน 11.6 ล้านใบ และติดเครื่องรับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC ให้กับร้านค้าธงฟ้าทั่วประเทศกว่า 19,000 เครื่อง นับเป็นประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ สำหรับ “ผยง ศรีวณิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงไทย ที่ต้อง ขึ้นเหนือและล่องใต้ ดูความเรียบร้อยและพร้อมๆกับให้กำลังใจลูกน้อง

ล่าสุดสั่งลูกน้องลุยต่ออีก 2 โครงการยักษ์ร่วมกับกรมบัญชีกลาง อันแรก เป็นการเพิ่มประสิทธิ ภาพรับจ่ายเงินภาครัฐทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมนี้ กรมบัญชีกลางจะให้ประชาชนรับจ่ายเงินออนไลน์กับหน่วยงานราชการทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัย

[caption id="attachment_269356" align="aligncenter" width="335"] ผยง ศรีวณิช ผยง ศรีวณิช[/caption]

ประชาชน ร้านค้า ไม่ต้องตกอกตกใจไป เพราะยังทำธุรกรรมด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต QR Code รวมทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านเครื่อง EDC ได้ “กรุงไทย”ยังใจปํ้าออกบัตรพร้อมจ่าย หรือ Cash Card  ให้เป็นพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อรองรับผู้ที่ไม่มีบัญชี หาซื้อได้ที่ กรุงไทยทุกสาขา รถโมบายเคลื่อนที่ จุดบริการของธนาคาร

อีกโครงการคือ “บัตรสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ” เพื่อปรับระบบเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอกของข้าราชการและครอบครัวกว่า 5 ล้านคน จากเดิมมาใช้บัตรประชาชนพิสูจน์ตัวตนผ่านเครื่อง EDC ได้ เพื่อสะดวก รวดเร็ว เริ่มวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตั้งเครื่อง EDC อีก 5,600 เครื่อง ที่สถานพยาบาลรัฐและเอกชนทั่วประเทศกว่า 1,300 แห่ง

ทั้งหลายทั้งปวง “ผยง” บอกว่า เพื่อร่วมผลักดันให้แผนยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาลเป็นจริง สนับสนุนสังคมไร้เงินสด “กรุงไทย” ในฐานะแบงก์รัฐ วินาทีนี้ไม่ทำคงไม่ได้แล้ว
.................
คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน /หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับ 3349 ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว