ข่าวห้ามเขียน : สัญญาณร้ายจากปปง.

22 ก.ย. 2560 | 06:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ข่าวห้ามเขียน
ข่าวห้ามเขียน


สัญญาณร้ายจากปปง.

เป็นที่ฮือฮาในวงการโบรกเกอร์ ธุรกิจที่ต้องมีความซื่อสัตย์ น่าเชื่อถือ ต้องมีจรรยาบรรณเป็นที่ตั้งทั้งผู้บริหารและพนักงาน ที่จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจมืด แต่กลับปรากฎว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำหนังสือลับมาก เชิญ ไข่มุกดำ แห่ง “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” ไปสอบเครียดกรณีการทำหุ้นรายการหนึ่ง

รายการที่ว่า ว่ากันว่ามีการโอนเข้าพอร์ตของเจ้าของกิจการ ปรากฎว่าเจ้าของถือหุ้นยาวไประยะหนึ่ง ก่อนขายออกมาภายหลังในระดับราคาที่ตํ่ากว่าในตอนนี้มาก เห็นว่าก็โกยเงินเข้ากระเป๋าไปแค่หลักสิบล้านบาท แต่ปรากฎว่าคนในของ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” กลับดันไปสร้างราคาเสียเอง มีไล่ระดับราคาไปนิวไฮ จนรวยกันหูตูบเลยทีเดียว ก่อนที่จะถูกเทกระจาดอย่างไม่เป็นท่าในเวลาต่อมา

วันเดียวกันปปง.ยังได้เชิญเจ้าของหุ้น 2 คน ไปเป็นพยานว่าได้ใช้บริการโบรกเกอร์ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” หรือไม่ ข้อเท็จจริงทั้งหมดเป็นอย่างไร อีกไม่นานคงได้รู้กัน แต่ที่แน่ๆงานนี้ “ผลไม้ของความมั่งคั่ง” ของ ไข่มุกดำ อาจจะกลายเป็น ไข่มุกหมอง...นี่ดีนะที่เขาห้ามเขียน ถ้าให้เขียนล่ะก็รับรองงานนี้มีกระเจิงกันตั้งแต่รัชดาฯยันอันดามัน แน่นอน...

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน/ หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ/ ฉบับ 3298 ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.2560


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1