ทรงพระปรีชาสามารถ ‘พระองค์หญิง’ ทรงนำทัพขี่ม้าไทย คว้าเหรียญเงินซีเกมส์ (มีคลิป)

22 ส.ค. 2560 | 06:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงนำทัพขี่ม้าทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29



---22 ส.ค.60--- การแข่งขันขี่ม้า ประเภทศิลปบังคับม้าหรือ เดรสซาจ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่สนามทรี คิว อีเควสเทรียน เซ็นเตอร์ ในรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย วันแรกเป็นการชิงเหรียญทองประเภททีม คิดคะแนนที่ดีที่สุด 3 คน จากทั้งหมด 4 คน

6-44
ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าของไทยลงแข่งขันเป็นลำดับที่ 4 จากนักกีฬาทั้งหมด 17 คน และเป็นลำดับแรกของทีมชาติไทย โดยทรงม้า "ปรินซ์ ชาร์มมิ่ง" ลงแข่งขันร่วมกับ อารีย์ณัฎฐา ชวตานนท์  เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์ และ ภัคจิรา ธงภักดิ์

4-72
ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมเดรสซาจไทยสามารถทำคะแนนเฉลี่ยรวมได้ 206.211 คะแนน คว้าเหรียญเงินไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองเป็นของเจ้าภาพมาเลเซีย ด้วย 210.947 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของสิงคโปร์ ด้วย 201.289 คะแนน

4201

ในระหว่างพิธีการรับเหรียญรางวัล พระองค์หญิง ทรงนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประทับพระองค์ไว้อย่างแนบแน่น และประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

 

"ดีใจมากค่ะ ดีใจจนแบบว่าสิ่งที่อยู่ข้างในมันจะไหลออกมา ตอนที่ดีใจที่สุดคือ ตอนที่ได้กอดพระบรมฉายาลักษณ์ของเสด็จปู่ แล้วเรานำเหรียญมาวางใกล้พระองค์ เหมือนถวายให้ ซึ่งปกติเวลาที่เรามาแข่งแล้วได้เหรียญแบบนี้ พระองค์จะทรงคล้องให้ท่านหญิง แต่คงจะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว จึงเหมือนเป็นการทำให้ท่านได้รู้ ตอนนี้ไม่มีคำพูดใดที่จะสื่อออกมา เราคิดว่าคนไทยทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เราทำ ความรู้สึก ณ ตอนนั้นมันสุดๆ จนน้ำตาเกือบไหลออกมา"

 

"ขอบคุณคนไทยทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกๆ ทาง ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตามมาเชียร์ และที่สำคัญคือเสด็จพี่ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจตลอด ขอบคุณทีมงาน สตาฟโค้ช และม้าปรินซ์ชาร์มมิ่ง และประชาชนชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ ก็จะสู้ต่อไปลุ้นจนนาทีสุดท้าย"
สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะมีการแข่งขันกันต่อในประเภทบุคคล