อินเด็กซ์ครีเอทีฟผนึกม.แสตมฟอร์ดจัดหลักสูตรพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์คนรุ่นใหม่

28 เม.ย. 2560 | 14:17 น.
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์ เซ็นเอ็มโอยูกับ คณะนิเทศศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ระดมความรู้ระดับอินเตอร์ผ่านหลักสูตรเข้มข้น ส่งเสริมการศึกษาไทยเติบโตยั่งยืน

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ คณะนิเทศศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษา ผ่านหลักสูตรการเทรนนิ่ง การสัมมนา เวิร์คช็อป กิจรรมพิเศษ การวิจัย และการพัฒนานวัตกรรมไอเดีย ผ่านประสบการณ์และความรู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อดึงศักยภาพ และความสามารถของเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการศึกษาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ฯ ให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างต่อเนื่องมากว่า 15 ปี โดยถือเป็นภารกิจสำคัญทในการมุ่งสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาใช้ได้ทั้งกับงานและชีวิตประจำวัน โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ ในฐานะวิทยากรพิเศษ และอาจารย์ให้กับมหาวิทยาลัย ทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆ อีกทั้งยังได้ทำการเปิดบริษัทฯ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ

สำหรับความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย นานาชาติแสตมฟอร์ด ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการส่งเสริม และพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย เกิดเป็นคอมมูนิตี้ของสังคมที่แข็งแรง ในรูปแบบของหลักสูตรที่ได้ออกแบบ และดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในด้านวิชาการ ด้านงานวิจัย ด้านการเทรนนิ่ง ด้านสื่อมวลชน เพื่อพัฒนา สู่สาขาวิชาชีพที่หลากหลาย โดยนักศึกษาจะได้เรียนรู้ ทั้งภาคทฤษฎี และการฝึกภาคปฏิบัติจริง อาทิ การแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างนักศึกษา และคณาจารย์ เพื่อเรียนรู้งานกับอินเด็กซ์ฯ ในสาขาที่สนใจ ผ่านการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นต้น พร้อมโอกาสร่วมสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ งานสัมมนา กิจกรรมซีเอสอาร์ และเวิร์คช็อปจริง เพื่อเตรียมความพร้อม และเสริมความแกร่งในการประกอบอาชีพต่อไป
นายแอนดรูว์ สกาวน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มุ่งเน้นในเรื่องของรูปแบบ และนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ให้นักศึกษาสามารถนำความรู้มาใช้ได้จริง ในชีวิตประจำวัน เพื่อผลิตบุคลากรที่มีทักษะ และมีคุณภาพสู่สังคม