คอนโดฯหรู แห่ยึด'ทองหล่อ' 'พฤกษา-สิงห์' ลุยเปิดโครงการไฮเอนด์

21 ก.พ. 2560 | 06:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บิ๊กเนมอสังหาฯเดินหน้าชิงเค้กย่าน "ทองหล่อ" ล่าสุดพฤกษา ปักหมุดโครงการ เดอะ รีเซิร์ฟ ทองหล่อ เจาะกลุ่มไฮเอนด์ "สิงห์ เอสเตท" จ่อลงทุนคอนโดฯหรูมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากที่บริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก 3 โครงการระดับพรีเมียม ประกอบด้วย โครงการไอวี่ ทองหล่อ โครงการเดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3 และโครงการดิ เอดิเตอร์ สะพานควาย จำนวนรวมประมาณ 960 หน่วย ซึ่งปัจจุบันทั้ง 3 โครงการโอนหมดแล้ว ประกอบกับพบว่าตลาดพรีเมียมมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 22 - 32% ของตลาดรวมที่ประมาณกว่า 3 แสนล้านบาท ในปีนี้คาดว่าตลาดพรีเมียมจะเติบโตอีกประมาณ 1% โดยมีมูลค่าประมาณ 1.06 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่า 1.05 แสนล้านบาท

พฤกษาฯจึงมีแผนขยายฐานลูกค้าตลาดพรีเมียม เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทุกเซ็กเมนต์ บริษัท จึงพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์โครงการแรกคือ "เดอะ รีเซิร์ฟ ทองหล่อ" (The Reserve) คอนโดมิเนียมสูง 26 ชั้นมูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 2 ราคาขายเฉลี่ย 2.5 แสนบาทต่อตารางเมตร

"ทองหล่อในปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จึงเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆของผู้ประกอบการที่จะพัฒนาโครงการะดับไฮเอนด์ สังเกตได้จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมีผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดเข้าไปพัฒนาโครงการจำนวนมาก และมีราคาขายต่อตารางเมตรสูงกว่า 2 แสนบาท เนื่องจากที่ดินในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าที่ดินในย่านทองหล่อจะปรับราคาขึ้นอีกประมาณ 10-20%"

ด้านนายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับฮ่องกง แลนด์ จัดตั้ง บริษัท S36 พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมีเนียมในย่านทองหล่อ โดย สิงห์ เอสเตท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ ฮ่องกง แลนด์ 49% ซึ่งโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ บริเวณหัวมุมถนน ซอยสุขุมวิท 36 ติดสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ เป็นโครงการคอนโดมีเนียม สูง 40 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดรวม 400 หน่วย มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายไตรมาส 4 ปี 2560

สำหรับศักยภาพซอยทองหล่อ มีถนน 6 เลนที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักอย่างถนนเพชรบุรีและถนนสุขุมวิทได้อย่างสะดวก และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม 9-ท่าพระ) ในรูปแบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) ยิ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับพื้นที่ทองหล่อ แม้ว่าปัจจุบันราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ปี 2559-2562 จะอยู่ที่ประมาณ 4.2 แสนบาทต่อตารางวา แต่ราคาซื้อขายจริงในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.5-2 ล้านบาทต่อตารางวา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,237 วันที่ 19 - 22 กุมภาพันธ์ 2560