คริปโตมายด์ กรุ๊ป-บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ดันสินทรัพย์ดิจิทัลสร้างโอกาสลงทุน

26 พ.ย. 2565 | 14:03 น.

คริปโตมายด์ กรุ๊ป-บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ดันสินทรัพย์ดิจิทัลสร้างโอกาสลงทุน ระบุมีแผนจะเปิดให้บริการภายในปี 2566

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ประธานกรรมการ บริษัท Cryptomind Group และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เพื่อผลักดันพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัลให้ตอบโจทย์นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในด้านต่างๆ 

 

และมุ่งส่งเสริมองค์ความรู้ เพื่อมีเป้าหมายหลักในการร่วมผลักดันและพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัลให้เติบโตและยั่งยืน โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2566 ผ่านการดำเนินงานโดยบริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด (Merkle Capital) และบริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด 

 

ทั้งนี้ Cryptomind Group เชื่อว่าการได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ InnovestX จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Cryptomind Group อีกทั้งยังช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้ Cryptomind Group รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ได้มากยิ่งขึ้น 

โดยบริษัทหวังที่จะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและจัดทำ Research ผ่านทาง บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริษัทในเครืออย่าง บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล  

 

คริปโตมายด์ กรุ๊ป-บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ดันสินทรัพย์ดิจิทัลสร้างโอกาสนักลงทุน

"ทั้งสองบริษัทฯ จะใช้โอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งองค์ความรู้ แนวคิด และวิธีการดำเนินงาน เพื่อพัฒนาบริการการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อนักลงทุนไทยเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนมีการเข้าถึงกลยุทธ์ของทั้งสองผู้ประกอบการได้มากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นผลดีที่นักลงทุนจะสามารถมีตัวเลือกให้การลงทุนและลงทุนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ตลอดไปจนถึงการสามารถร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อย่างสมบูรณ์และยั่งยืนในอนาคต"


นายพุฒิกานต์ เอารัตน์ Chief Digital Assets Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า InnovestX คือองค์กรที่มุ่งมั่นในการร่วมผลักดัน และพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเสริมสร้างการลงทุนที่มีความปลอดภัย โปร่งใส รวมถึงการให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักลงทุน เพื่อการสร้างรากฐานการลงทุนที่ดีและยั่งยืน พร้อมดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

อย่างไรก็ดี InnovestX ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผลักดันการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อให้บริการบน InnovestX Super App แพลตฟอร์มให้บริการการลงทุนครบวงจร