เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล มองตลาดดิจิทัลโทเคนสดใส หลังอีโคซิสเต็มสมบูรณ์

21 พ.ย. 2565 | 10:10 น.

เอ็กซ์สปริง ชี้ตลาดดิจิทัลโทเคนแนวโน้มเติบโตสูง หลังอีโคซิสเต็มสมบูรณ์แบบ มีผู้ได้รับอนุญาต ICO Portal 7 ราย ทำให้เกิดการแข่งขัน-ผลิตภัณฑ์หลากหลาย ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์เปิดกระดานเทรดโทเคน “TDX” ส่วนบริษัทจดทะเบียนสนใจออกโทเคน

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)  กล่าวในงานสัมมนา WEALTH FORUM ลงทุนอย่างไรให้รวย หัวข้อ “ลงทุนทางเลือก ช่องทางทำกำไร”ว่าอินเวสเม้นท์ โทเคน  และยูทิลิตี้ โทเคน มีแนวโน้มการเติบโตสูง  เนื่องจากขณะนี้ระบบนิเวศ  หรืออีโคซิสเต็ม มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น 

เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล มองตลาดดิจิทัลโทเคนสดใส หลังอีโคซิสเต็มสมบูรณ์

โดยมีผู้ได้รับใบอนุญาต ICO Portal  ซึ่งเป็นที่ปรึกษาออกโทเคน   จากสำนักงานกำกับตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต.  7 ราย   โดยมี เอสซีบี  และกสิกร เข้ามา    ซึ่งเชื่อว่าจะให้เกิดการแข่งขัน  และทำเกิดผลิตภัณฑ์หลากหลายมากขึ้น  ส่วนกระดานเทรด  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก็เปิดตลาดเทรดอินเวสเม้นท์ โทเคน  และยูทิลิตี้ โทเคน ผ่านบริษัทลูก TDX  

ขณะที่ผู้ต้องการออกดิจิทัล โทเคน นั้นขณะนี้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งบริษัทจดทะเบียนในตลาด  และองค์กรทั่วไป    อย่างไรก็ขณะนี้ติดปัญหาเรื่องภาษี    ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนแก้ไข    เชื่อว่าหากมีการยกเว้นภาษี   จะมีการออกดิจิทัล โทเคนขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

 

“ข้อดีของโทเคน  คือต้นทุนต่ำ  เนื่องจากเป็นดิจิทัล    นอกจากนี้ยังมีสินทรัพย์แบคอัพ   เปิดกว้างให้ทุกคนลงทุน  และสามารถเทรดได้ 24 ชั่วโมง”