PTT ตั้งบ.ย่อย“โกลบอล มัลติโมดัล”รุกธุรกิจโลจิสติกส์ในและระหว่างตปท.

06 ต.ค. 2565 | 02:12 น.

บมจ.ปตท.(PTT) ตั้งบริษัทย่อย “บจก.โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์” รุกธุรกิจโลจิสติกส์ เครือข่ายขนส่งทั้งในไทย และระหว่างประเทศ เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ลดต้นทุน สอดคล้องกลยุทธ์ New S-Curve

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท สยาม แมนเนจเมนท์ โฮลดิ้ง จำกัด (SMH) (บริษัทย่อยซึ่ง ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด) ในการประชุมครั้งที่ 7/2565 วันที่ 10 สิงหาคม 2565 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด (GML) โดย SMH ถือหุ้นร้อยละ 100 ด้วยทุนจดทะเบียน 230 ล้านบาท

 

มีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจโลจิสติกส์โดยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงระบบเครือข่ายขนส่งทั้งหมดของประเทศไทย รวมถึงระบบขนส่งเชื่อมต่อระหว่างประเทศ โดยมีบริการหลัก อาทิ การขนส่งสินค้าทางราง ทางทะเล ทางบกและทางอากาศ การบริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น รวมถึงการบริหารและให้เช่าทรัพย์สินสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์

 

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ให้กับผู้ประกอบการ โดยการจัดต้งบริษัทของ ปตท. ดังกล่าวสอดคล้องกับทิศทางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และกลยุทธ์ New S-Curve ของ ปตท. ในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565

 


           PTT ตั้งบ.ย่อย“โกลบอล มัลติโมดัล”รุกธุรกิจโลจิสติกส์ในและระหว่างตปท.