ตลท. แตะเบรคหุ้น MGI จับแขวน P ครั้งที่ 3 หวังชะลอความร้อนแรง

27 ก.พ. 2567 | 12:18 น.

ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย P หุ้น MGI หยุดพักซื้อขาย 1 วัน เริ่ม 28 ก.พ. หลังราคาซื้อขายผิดจากปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ด้าน "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เวทีมิสแกรนด์ ออกตัวเร็วกว่าทุกปี เริ่มต้น 3 มี.ค - 6 เม.ย. 67

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดทางตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย P เพื่อหยุดพักซื้อขาย 1 วัน ของ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์  2567 เนื่องจาก การซื้อขายผิดไปจากสภาพปกติ โดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ จนเป็นเหตุให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย Level 3 โดยการปลดเครื่องหมาย  P ลงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับมาตรการกำกับการซื้อขาย Level 3 โดยสมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้นโดยลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และห้าม Net Settlement หมายความว่า ห้ามสมาชิกหักกลบราคาค่าซื้อกับราคาค่าขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน จนถึงวันที่  19 มีนาคม 2567

อย่างไรก็ตาม ในครั้งแรกที่ทาง ตลท. พบว่า MGI มีการถูกกำกับการซื้อขาย ระดับ 3 ในที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ถูกขึ้นเครื่องหมาย P หยุดการซื้อขายในวันแรก 1 วันทำการ และปลดเครื่องหมาย P ลง ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI  กล่าวว่า กรณีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ซึ่งในปีนี้จะจัดเร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว (2566) โดยจะเริ่มต้น ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2567 เพื่อสรรหาผู้ที่ได้ตำแหน่ง 10 คนสุดท้าย

ซึ่งจะกลายเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัท รวมถึงจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในเวทีระดับสากลในลำดับถัดไป เพื่อช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมทางการตลาดให้กับสินค้าภายใต้เครือของ MGI อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดการณ์รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยรายได้มาจากผู้สนับสนุนการประกวด การจำหน่ายบัตรในแต่ละรอบ การโหวต การแข่งขันขายสินค้าในเครือ รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษอื่นๆ