คำตัดสินศาลปกครองสูงสุดคดี ไอทีวี ไม่ช่วย INTUCH ก้าวข้ามแดนลบ

25 ม.ค. 2567 | 07:35 น.

INTUCH ราคาติดแดนลบ 72.25 บาท ลดลง 1.25 บาท เปลี่ยนแปลง 1.70% บรรยากาศลงทุนตลาดหุ้นไม่เป็นใจ กูรูมองราคาหุ้นหล่นไม่เกี่ยวกับปมศาลปกครองสูงสุดยกคำร้องของ สปน. ต่อไอทีวี

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงผลคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดกรณีข้อพิพาทระหว่างบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)  (ไอทีวี) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 52.92% ของทุนชำระแล้ว) และสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ที่ได้พิพากษายกคำร้องของ สปน. ด้วยเหตุว่าคำชี้ขาดของคณะอนุญโตตุลาการนั้นชอบด้วยกฎหมายแล้ว ซึ่งมีผลให้คดีนี้ถึงที่สุด โดยไอทีวีและสปน.ต่างไม่มีหนี้ที่จะต้องชำระต่อกันอีก รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,890 345.205.48 บาท

INTUCH เผยศาลปกครองสูงสุดตัดสิน"ไอทีวี-สปน."ไม่ต้องชำระหนี้สินต่อกัน

แม้ว่าประเด็นดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นข่าวในเชิงบวกต่อ INTUCH แต่ราคาหุ้น ณ ขณะนี้ยังคงอยู่ในแดนลบ โดย ณ เวลา 14.36 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 72.25 บาท ลดลง 1.25 บาท เปลี่ยนแปลง 1.70% มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 111.99 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันราคาปรับตัวทำจุดสูงสุดที่ระดับ 73.25 บาท และต่ำสุดที่ระดับ 72.25 บาท

คำตัดสินศาลปกครองสูงสุดคดี ไอทีวี ไม่ช่วย INTUCH ก้าวข้ามแดนลบ

ประกิต สิริวัฒนเกตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการปรับตัวลดลงของราคาหุ้น INTUCH มองว่าเป็นผลมาจากภาพรวมบรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยวันนี้ที่ดูไม่ค่อยดีนัก โดยปัจจัยจากการที่ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษายกคำร้องของ สปน. รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง ไม่ได้มีผลต่อการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นในวันนี้ ในเชิงของกลยุทธ์การลงทุน มองว่า INTUCH ยังคงมีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นหุ้นอีกตัวที่มีการจ่ายปันผลที่ดี