แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 3 ต.ค. 66 ไซด์เวย์ ลุ้น ครม. เคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

02 ต.ค. 2566 | 23:30 น.

นักวิเคราะห์ มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ รอลุ้นผลประชุม ครม. ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมให้แนวรับที่ 1,460 จุด และแนวต้านที่ 1,480 จุด

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ระบุถึง แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (3 ต.ค. 66) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะยังแกว่งตัว ไซด์เวย์ โดยภาพรวมยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน 

แม้ปัจจัยจากต่างประเทศเรื่องร่างงบประมาณของทางสหรัฐจะผ่านไปแล้ว ทำให้ตลาดคลายกังวลปัญหาการชัตดาวน์หน่วยงานภาครัฐของสหรัฐ

แต่ยังคงเกาะติดการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ว่าจะมีการพิจารณา มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มเติมออกมาหรือไม่ 

รวมทั้งต้องติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะทยอยออกมาในสัปดาห์นี้ พร้อมให้แนวรับที่ 1,460 จุดและแนวต้านที่ 1,480 จุด 

รวมถึงปัจจัยในประเทศที่ยังมีแรงกดดัน โดยเฉพาะจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงมากใกล้แตะระดับ 37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังคงมีแรงกดดันเชิงลบ

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานที่ผ่านมาเคลื่อนไหวบวกและละลบสลับกัน โดยที่มีแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันปรับตัวลงเป็นลบปัจจัยฉุดดัชนี

แต่แรงซื้อกลับหุ้น DELTA ช่วยพยุงไม่ให้ดัชนีลงไปมาก โดย DELTA มีมูลค่าการซื้อขายถึง 5,325.22 ล้านบาท โดยราคาปรับเพิ่มขึ้น 4.25 บาท มาปิดที่ 87.00 บาท