JMART ออกโรงโต้ข่าวลือ! "หุ้นอาจโดนตรวจสอบการซื้อ-ขาย"

22 มิ.ย. 2566 | 11:16 น.

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (JMART) โต้ข่าวที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ระบุ “มีโอกาสที่หุ้นในกลุ่มนี้ จะโดนตรวจสอบการซื้อขายอย่างเข้มงวด” ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) "JMART" ขอแจ้งปฏิเสธข้อมูลตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง ระบุอ้างถึง แหล่งข่าวจากห้องค้าหลักทรัพย์ ที่มีการระบุว่า

"จากราคาหุ้นกลุ่มเจมาร์ท อาทิ JMART - JMT ที่ปรับลดลงต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นผลจากมีกระแสข่าวออกมาสะพัดในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า มีโอกาสที่หุ้นในกลุ่มนี้จะโดนตรวจสอบการซื้อขายอย่างเข้มงวด และอ้างอิงกับหุ้นที่ประสบปัญหาตัวอื่นในตลาดฯ ดังนั้นบริษัทที่ต้องสงสัยจะถูกตรวจสอบ"

โดยเรื่องดังกล่าวนั้นทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจผิด  และเกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ "พร้อมขอปฏิเสธว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจากตลาดหลักทรัพย์"

ภาพ นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "JMART"

อย่างไรก็ตามทาง กลุ่มเจมาร์ท ให้ความสำคัญในการบริหารงานบนหลัก ธรรมภิบาล และยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโต แม้มีปัจจัยภายนอกกระทบ สร้างความกังวลต่อนักลงทุน และราคาหุ้นที่ปรับลดลง

แต่เรายังขอให้ความมั่นใจว่า ในระยะยาวกลุ่มบริษัทมี Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างยั่งยืนได้ ในฝั่งของผู้บริหารเราจะเดินหน้าทำงานด้วยความเต็มที่ และจะพิสูจน์ด้วยผลงานที่กลับมาฟื้นตัว หลังมีการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทในช่วงที่ผ่านมา

กลุ่มเจมาร์ท ยังได้ปรึกษาในประเด็นดังกล่าวกับทางตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งสารสนเทศผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อชี้แจ้ง และปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

ซึ่งหากมีการพูดถึงในประเด็นที่ "ไม่เป็นความจริง" ที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ หรือสื่อต่างๆ "เราจะดำเนินการ เพื่อรักษาองค์กรที่เราดำเนินมากว่า 35 ปี" ทั้งนี้ทางบริษัทได้จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มาแล้วกว่า 14 ปี ตั้งอยู่บนความถูกต้อง และสามารถตรวจสอบได้