"วนรัชต์" แจ้งตลท. ให้ DSI-บก.ปอศ. สอบเหตุทุจริตใน STARK

06 มิ.ย. 2566 | 02:45 น.

"วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" แจ้ง ตลท. ให้ DSI-บก.ปอศ. สอบเหตุทุจริตใน STARK หาผู้กระทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมติดตามเอาทรัพย์สินที่โดนทุจริตจากผู้กระทำผิดกลับคืนบริษัท เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

(6 มิ.ย. 66) นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์คคอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "STARK" ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ถึงการที่ผู้สอบบัญีชี ตรวจพบพฤติการณ์อันควรสงสัยในประเด็นการดำเนินงาน และได้ปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการผู้จัดการ และหรือบุคคลใด ในบริษัทว่า

ล่าสุดทางบริษัทได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ปอศ.) 

เพื่อให้สืบสวนและสอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีและลงโทษตามกฎหมายจนถึงที่สุด ตลอดจนสามารถติดตามเอาทรัพย์สินที่ถูกกระทำโดยทุจริตจากผู้กระทำความผิดคืนกลับให้แก่บริษัท เพื่อเป็นการเยียวยาบรรเทาความเสียหายที่บริษัทได้รับ

รวมถึงบริษัทได้ดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงในเชิงลึกประกอบการสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) โดยบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับ DSI และบก.ปอศ. รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียเกี่ยวกับบริษัท

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว เป็นเพียงการดำเนินการขั้นต้น โดยทางบริษัทมีความเชื่อมั่นต่อ DSI และบก.ปอศ. ว่า จะสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีลงโทษได้ตามกฎหมาย

แต่เนื่องจากขณะนี้กระบวนการทางกฎหมายอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 

ทำให้ทางบริษัทจึงยังไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริง หรือเปิดเผยรายละเอียดตลอดจนพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องได้ ตลอดจนอาจเป็นเหตุทำให้ไม่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้ ดังนั้น บริษัทจะแจ้งความคืบหน้า และข้อมูลเท่าที่เปิดเผยได้ (ตามความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) ให้แก่ ก.ล.ต. และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป

อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่