ตลาดหุ้นไทย 2 เดือนจากนี้ไซด์เวย์ รอลุ้นผลโหวตนายกฯ

25 พ.ค. 2566 | 22:14 น.

นักลงทุน คาดตลาดหุ้นไทย 2 เดือนจากนี้ยังแกว่งตัวไซด์เวย์ รอลุ้นผลโหวตนายกฯ แนะลงทุนหุ้นไม่เกี่ยวข้อง หรือได้รับผลกระทบเชิงนโยบายของรัฐบาลใหม่ เลี่ยงหุ้นกลุ่มไฟฟ้า กลุ่มหุ้นใหญ่

นายมานิตย์ ศรายุทธิกรณ์ นักลงทุนเจ้าของเพจ "Bert Manit" ระบุว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ไม่ได้ชะลอการลงทุนยังเทรดหุ้น และลงทุนต่อเนื่อง แม้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตลาดหุ้นไทยจะไม่ได้ปรับตัวขึ้นเหมือนหลายหลายครั้งที่ผ่านมา แต่โดยส่วนตัวยังคงเข้าเกร็งกำไร ทั้งในฟิวเจอร์ และซื้อหุ้นในตลาดหุ้น

โดยดูทิศทางของตัวหุ้นตามผลโพลต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังประกาศคะแนนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ อาจมีทิศทางผิดไปบ้างจึงต้องทำให้ตัดสินใจ Cut Lose ทำให้ขาดทุนไม่มาก

ส่วนหลังผ่านการเลือกตั้งจากนี้ ที่มี "พรรคก้าวไกล" เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้เห็นทิศทางที่ชัดเจนขึ้น แต่ยังคงต้องรอประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ทำให้มองว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วง 2 เดือนจากนี้จะยังแกว่งตัวแบบไซด์เวย์

ตลาดหุ้นไทย 2 เดือนจากนี้ไซด์เวย์ รอลุ้นผลโหวตนายกฯ

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนหุ้นในช่วงหลังผ่าน เลือกตั้ง66 ยังเน้นเลือกซื้อหุ้นที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้รับกระทบจากนโยบายของรัฐบาลใหม่ โดยส่วนตัวระยะนี้เน้นไปทางหุ้นในกลุ่มน้ำดื่ม ขณะที่หุ้นในกลุ่มไฟฟ้า และหุ้นขนาดใหญ่ยังไม่แนะนำในระยะนี้

นอกจากนี้ยังมองหุ้นที่มีพื้นฐานดี หลังมีการประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 66 ออกมา โดยดูทั้งงบการเงิน ผลกำไร และผลประกอบการ ที่ออกมาดีในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกในการลงทุน

อย่างไรก็ตามเทคนิคการเล่นหุ้นอยากแนะนำให้ทั้งมือใหม่ มือเก่า ต้องเข้าใจกรอบใหญ่ของวัฏจักรเศรษฐกิจ ประกอบกับการดูทิศทางหรือแนวโน้มรายสัปดาห์ หรือรายเดือน ในการประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งที่สำคัญหากผิดทางต้องตัดใจขายเพื่อลดความเสียหายที่อาจสูงขึ้น