"หุ้นไทย"วันนี้ (19 พ.ค.) ขาดปัจจัยหนุน ฟื้นตัวถูกจำกัด

19 พ.ค. 2566 | 02:09 น.

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นไทยวันนี้ (19 พ.ค.66 ) ฟื้นตัวถูกจำกัด แนวต้าน 1537 และ  1546 จุด เหตุตลาดยังขาดปัจจัยหนุน ตามติดแถลง MOU พรรคร่วมรัฐบาลจันทร์หน้า  

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ประเมินตลาดหุ้นไทย วันนี้( 19 พ.ค.) คาดดัชนี SET มีกรอบบนจำกัดบริเวณแนวต้าน 1537 และ  1546 จุด ตามลำดับ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุน และยังต้องติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศ โดยวันจันทร์หน้าติดตามการแถลง MOU พรรคร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ ความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยเฟด จะกดดันดัชนีโดยมีแนวรับที่ 1517 และ 1510 จุด ตามลำดับ ประเด็นติดตามการเจรจาเพดานหนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าได้ข้อสรุปในวันอาทิตย์นี้

 

"หุ้นไทย"วันนี้ (19 พ.ค.) ขาดปัจจัยหนุน ฟื้นตัวถูกจำกัด
 

กลยุทธ์การลงทุน

ช่วงสั้น (1 เดือน) มอง SET มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังสิ้นสุดการ
เลือกตั้ง ส่วนระดับการฟื้นตัวจะขึ้นอยู่กับเสถียรภาพและ
สูตรการจัดตั้งของรัฐบาลใหม่ อย่างไรก็ดีระยะถัดไป (หลัง 1 เดือน) มอง SET มีโอกาสผันผวนไปตามสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ซึ่งคงต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะช่วงเดือน ก.ค. ซึ่งจะมีการเปิดประชุมสภาเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไทย 
นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่ต้องติดตามจากประเด็นเพดาน
หนี้ รวมทั้งฐานะการเงินของธนาคารขนาดกลางและเล็กของ
สหรัฐฯ กลยุทธ์จึงแนะนำให้ “Selective Buy”

หุ้นเด่นวันนี้

BBL :  มองเป็นหุ้นพื้นฐานแกร่งและมีศักยภาพเติบโตที่ดี โดย 2Q66 คาดกำไรจะเพิ่มขึ้นทั้ง QoQ (ตั้งสำรองลดลง, NII สูงขึ้น) และ YoY (NII สูงขึ้น) ส่วนทั้งปี 2566 คาดกำไรจะเติบโตดีที่สุดในกลุ่มธนาคารที่ 50%YoY

KCE :  มองราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ขณะที่ผลประกอบการคาดจะกลับมาเติบโตอีกครั้งใน 2H66 จาก Pent up demand โดยเฉพาะจากลูกค้าฝั่งยุโรปซึ่งคาดจะชดเชยการปรับลดราคาขายให้กับลูกค้าได้ และคาดจะดีต่อเนื่องไปถึงปี 2567 ที่มีการขยายกำลังผลิตครั้ง
ใหญ่

 

"หุ้นไทย"วันนี้ (19 พ.ค.) ขาดปัจจัยหนุน ฟื้นตัวถูกจำกัด

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • FedWatch Tool ให้น้ำหนัก 36.7% ที่ Fed จะขึ้น ดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุม 13-14 มิ.ย. โดยมี จนท. Fed หลายรายกล่าวหนุนการเดินหน้าปรับขึ้น ด.บ. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ
  • สหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด ขณะที่ยอดขายบ้านมือสอง เม.ย. ลดลง
  • ปธน.ไบเดนใช้สิทธิวีโต้ร่าง กม. เรียกเก็บภาษีนำเข้าแผงโซลาร์เซลล์ จากไทย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา
  • ปธ. สภาฯ สหรัฐคาดบรรลุข้อตกลงเพื่อเพิ่มหรือระงับเพดานหนี้ได้ทันเวลาที่จะจัดการลงมติในสภาผู้แทนฯ ได้ในสัปดาห์หน้า
  • ตลาดสินค้าเกษตร CBOT ร่วงลงจากแรงขายของกลุ่มกองทุน, จีนยกเลิกนำเข้าข้าวโพด 272,000 ตันจากสหรัฐ และรัสเซียได้ตกลงที่จะขยายข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากทะเลดำออกไปอีก 2 เดือน
  • บวท. ระบุ นทท. ทัวร์จีนเดินทางเข้ามาเที่ยวไทย 7 เดือน 12,805 เที่ยวบิน คาดปีนี้เกิน 46,175 เที่ยวบิน แต่ต ่ากว่าปี 62 ราว 66%
  • ผู้ประกอบการอสังหาฯ คาด 2Q66 ผลประกอบการอาจชะลอตัว YoY หลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ลูกค้าอาจชะลอการตัดสินใจซื้อเพื่อรอดูมาตรการของรัฐใหม