"STARK" มั่นใจธุรกิจไปต่อได้ จ้าง PwC สอบบัญชี เร่งส่งงบใน มิ.ย.66

27 เม.ย. 2566 | 06:10 น.

"STARK" ชี้แจงสถานการณ์ของบริษัทรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา จ้าง PwC ผู้สอบบัญชีเร่งส่งงบการเงินประจำปี 65 ภายใน มิ.ย.66 ยืนยันยังทำธุรกิจตามปกติ พร้อมเดินหน้าต่อ มี backlog 1.1 หมื่นล้านบาท

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "STARK" ออกแถลงการณ์ชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทอยู่ระหว่าวดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการบริหารจัดการ และมีความตั้งใจที่จะแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว

สำหรับความล่าช้าในการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 นั้น บริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส โดยได้ว่าจ้าง บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด "PwC" ผู้สอบบัญชี เพื่อจัดทำ Special Audit และส่งงบการเงินประจำปี 65  อย่างเร่งด่วนที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.66 

ทั้งนี้ยืนยันว่าทาง STARK ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างปกติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินและมีคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศและต่างประเทศให้การสนับสนุนและพร้อมดำเนินธุรกิจร่วมกัน ตลอดจนมี สัญญา และ confirm order (backlog) ราว 1.1 หมื่นล้านบาท ที่รอการผลิตและการส่งมอบ

พร้อมกันนั้นตามที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสองบริษัทหลัก คือ บริษัท Phelps Dodge International (Thailand) Limited และบริษัท Thipha Cable ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิลที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและประเทศเวียดนามตามลำดับ ยืนยันว่าบริษัทไม่มีการขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจใดๆ

STARK ย้ำธุรกิจเดินหน้าต่อได้ จ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ได้ทันเวลา

STARK ยังระบุถึงการแก้ไขปัญหาผิดเงื่อนไขหุ้นกู้ทั้ง 5 ชุด ซึ่งจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 เม.ย.นี้ ว่า หากได้รับความไว้ใจ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นกู้และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้และมีความสามารถในการจ่ายดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ตามกำหนดเวลา

ทั้งนี้เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างไม่สะดุดหยุดลง ในวันที่ 18 เม.ย.66 บริษัทได้แต่งตั้งนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ กำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พลิกฟื้นสถานการณ์ และสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย

ขณะที่บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

โดยได้พิจารณาแต่งตั้งผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานและคุณวุฒิในการบริหารจัดการเป็นสำคัญ

คณะกรรมการบริษัทมีรายนามดังต่อไปนี้

  1. พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการบริษัท
  2. นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  3. นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  4. นายอภิวุฒิ ทองคำ กรรมการ / ประธานกรรมการตรวจสอบ
  5. นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ