โบรกคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวน ลุ้นประกาศยุบสภา

20 มี.ค. 2566 | 03:12 น.

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผัน ลุ้นนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้น ด้านนักลงทุนยังกังวลวิกฤตภาคธนาคารในสหรัฐและยุโรป

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งผันผวน โดยตลาดรอลุ้นนายกรัฐมนตรีฯ ประกาศ "ยุบสภา" เพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ในเดือน พ.ค.66 คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นในวันนี้

ด้านนักลงทุนยังคงกังวลต่อวิกฤตภาคธนาคารในสหรัฐและยุโรป หลัง SVB Financial Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (Silicon Valley Bank) หรือ SVB ได้ประกาศล้มละลาย ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันดิบร่วงทำจุดต่ำสุดในรอบ 15 เดือน จากมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ขณะที่ธนาคารเครดิต สวิส (Credit Suisse) ในยุโรป ที่ก่อนหน้านี้เผชิญวิกฤตทางการเงิน จนเสี่ยงล้มละลาย ทำให้ล่าสุดธนาคารยูบีเอส (UBS) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ได้บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการแล้ว ด้วยมูลค่า 3 พันล้านฟรังก์สวิส

อย่างไรก็ตามมองว่าตลาดหุ้นไทยยังแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียแม้มีความผันผวน โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,550-1,555 จุด และแนวต้าน 1,575 จุด