"เฮียฮ้อ"ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ GIFTถือ 62.5% ควบนั่งเก้าอี้ซีอีโอ

08 มี.ค. 2566 | 22:05 น.

บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท (GIFT) ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ "กลุ่มเฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เข้าถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 สัดส่วน 62.5% หลังซื้อบิ๊กล็อตจาก UKEM ควบเก้าอี้ CEO มีผล 8 มี.ค.นี้

 

บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน)  หรือ GIFT  เปิดเผยสารสนเทศของบริษัท ฯ ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ การแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ( CEO ) รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงสำนักงานใหญ่ และการเรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้น AGM นั้น


 

ทั้งนี้กลุ่มนายสุรชัย ประกอบด้วย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์,นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ และนายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ได้เข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นของ GIFT เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยผ่านการซื้อหุ้น Big lot จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล ( UKEM) จำนวน 206,596,466หุ้น คิดเป็น 62.5%ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GIFTรวมมูลค่า 340,884,169 บาท 

\"เฮียฮ้อ\"ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ GIFTถือ 62.5% ควบนั่งเก้าอี้ซีอีโอ

การทำธุรกรรมดังกล่าวจึงส่งผลให้กลุ่มนายสุรชัย เป็นผู้มีอำนาจควบคุมธุรกิจของ GIFT และได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ให้นายสุรชัย เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป
 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังได้เข้าทำรายการซื้อหุ้นเสร็จสมบูรณ์ ได้แสดงวิสัยทัศน์ในการประชุมร่วมกับผู้ถือหุ้นใหญ่รายอื่นๆ ของ GIFT ว่า “มีความตั้งใจ มุ่งมั่น และมีความพร้อม โดยมองเห็นโอกาสทางธุรกิจมากมายที่จะเข้ามาฟื้นฟูกิจการ และ Turn Around ให้ GIFT กลับมาเติบโตอย่างแข็งแรง  

ในครั้งนี้จะมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจของ GIFT จากการขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ อาทิ ธุรกิจ Food & Beverage ธุรกิจ Data Solutions และธุรกิจ Hospitality รวมถึงธุรกิจ Healthcare & Wellness ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครอบครัวเชษฐโชติศักดิ์ มีประสบการณ์ในการบริหารงานมาอย่างยาวนาน และพร้อมนำคณะผู้บริหารชุดใหม่ซึ่งมีประสบการณ์และศักยภาพสูงเข้ามาร่วมดำเนินงานผ่านกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อร่วมกันสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป”