ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วม “TRUE-DTAC” เคาะชื่อบริษัท “ทรู คอร์ปอเรชั่น”

22 ก.พ. 2566 | 15:02 น.

มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมของ “TRUE-DTAC” อนุมัติชื่อบริษัทใหม่ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” พร้อมแต่งตั้งกรรมการของบริษัทใหม่รวม 11 คน ยังคงแยกแบรนด์ในการให้บริการ

ในที่สุดวันนี้ (22 ก.พ. 66) ที่ประชุมร่วม บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ได้อนุมัติชื่อบริษัทใหม่ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” พร้อมแต่งตั้งกรรมการของบริษัทใหม่ รวม 11 คน 

ทั้งนี้ทาง TRUE และ DTAC จะยังคงให้บริการโดยแยก 2 แบรนด์ต่อไป และทั้ง 2 บริษัทยังคงแยกกันดำเนินธุรกิจ และแข่งขันกันตามปกติจนกว่ากระบวนการรวมธุรกิจจะเสร็จสิ้น

โดยบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมครั้งที่ 2 ระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้ถือหุ้นของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในการอนุมัติชื่อของบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทระหว่าง TRUE และ DTAC โดยใช้ชื่อ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” พร้อมพิจารณาอนุมัติแต่งตั้งกรรมการของบริษัทใหม่ จำนวน 11 คน เพื่อเตรียมจดทะเบียนบริษัทใหม่

คณะกรรมการของบริษัทใหม่ ประกอบด้วย 

  1. นายศุภชัย เจียรวนนท์
  2. นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป
  3. ศ.(พิเศษ) ดร. กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ (กรรมการอิสระ)
  4. นางกมลวรรณ วิปุลากร (กรรมการอิสระ)
  5. นายกลินท์ สารสิน (กรรมการอิสระ)
  6. นางปรารถนา มงคลกุล (กรรมการอิสระ)
  7. ดร.เกา ถงชิ่ง
  8. นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข
  9. นางสาวรุซ่าร์ ซาบาโนวิค
  10. นายลาส์ เอริค เทลแมนน์ 
  11. ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ

อย่างไรก็ตามทางกรรมการบริษัทใหม่จะทำงานใกล้ชิดกับ คณะผู้บริหารระดับสูง ในการร่วมกันบริหารบริษัทใหม่ด้วยความเท่าเทียมของทั้ง ทรู และดีแทค 

สำหรับบริษัทใหม่ที่จะเกิดจากการควบบริษัทนี้ จะมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการรับมือกับความท้าทายของตลาดโทรคมนาคมและเทคโนโลยีใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และพร้อมสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย รงมทั้งร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยในระยะข้างหน้า